วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ

เชลซีvsอาร์เซน่อล

เชลซี (3, พรีเมียร์ลีก) -vs- อาร์เซน่อล (5, พรีเมียร์ลีก)
เวลา : (02.00 น.) สนาม : บากู, อาเซอร์ไบจาน

เชลซี   
     สภาพความพร้อมวันนี้ต้องรอลุ้นเช็กฟิต เอ็นโกโล่ ก็องเต้  กองกลางตัวรับหัวใจสำคัญที่มีอาการเจ็บเข่าและ แกรี่ เคฮิลล์  แต่กลุ่มของ รูเบน ลอฟตัส ชีค , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย จะเป็นได้แค่กองเชียร์เพื่อนร่วมทีมเพราะบาดเจ็บ สำหรับแผนบู๊ลุ้นซิวถ้วย คาดว่า สิงโตน้ำเงินครามจะใช้แผน 4-3-3 แดนกลางหาก ก็องเต้ไม่พร้อมคืนสนามจะเป็น รอส บาร์คลี่ย์ ลงขับเคลื่อนเกม ส่วนแนวรุกส่ง เปโดร โรดริเกวซ, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์และ เอแด็น อาซาร์ ลงล่าตาข่าย

อาร์เซน่อล         
    ปืนใหญ่ยังต้องรอเช็กฟิต แดนนี่ เวลเบ็ค ศูนย์หน้าสำรองที่เพิ่งหายเจ็บข้อเท้า แต่ปัญหาหนักจะอยู่ที่แดนกลางที่ต้องเสีย อารอน แรมซี่ย์ กับ เดนิส ซัวเรซ เพราะอาการบาดเจ็บ แถมยังต้องมาขาด เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมา บากูด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ขณะที่แนวรับก็พิการไม่แพ้กัน เมื่อจะไร้ชื่อ เอคเตอร์ เบเยริน และ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่นัดกันเดี้ยง ทางด้านแผนการรบคืนนี้ เชลซีจะใช้สูตร 3-4-2-1 โดยแผงรุกมี ปิแอร์ โอบาเมย็องและ เมซุต โอซิล ยืนต่ำกว่าหัวหอกทะลวงฟันอย่าง อเล็กซ็องเดร ลากาแซ็ต

ทรรศนะนอสตราดามุส

หากเทียบจากอันดับบนตารางพรีเมียร์ลีกที่เพิ่งจบไป เชลซีทีมหมายเลข 3 ของลีกผู้ดีดูจะมีภาษีเหลื่อมกว่านิด ๆ แต่ถึง อาร์เซน่อล จะเข้าป้ายเบอร์ 5 ทว่าแต้มของสองทีมห่างกันแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ที่สำคัญสถิติก่อนหน้านี้ฟ้องว่า “ปืนใหญ่” ไม่เคยกลัว เชลซี แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วสถานะพวกเขาจะอยู่ต่ำกว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” เกือบตลอด โดยย้อนสถิติ 8 ครั้งหลังปรากฏว่า อาร์เซน่อลพลาดท่าแพ้เชลซีแค่ทีเดียว แถมถ้าวัดกันที่สถิติบนเส้นทาง ยูโรป้า ลีก เป็นทีมอาร์เซนอลของ อูไน เอเมรี่ ที่ร้อนแรงกว่าหลังกำชัยในรายการนี้ 5 เกมรวด ดังนั้นแล้ว วันนี้ขอเลือกเชื่อใจเทรนเนอร์ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพประจำ ยูโรป้า ลีก ดีกว่า บอลออกได้สามหน้า ด้วยเรต “ปป.(-5) ฟันธง” ขอรอง “ปืนใหญ่” ใส่สุดลำกล้องดีกว่า!!

#เชลซี #อาร์เซน่อล #คาสิโนสด #ทรรศนะนอสตราดามุส