ชบาแก้ว ลิ่วป้องแชมป์อาเซียนหญิง 2019 ไล่ทุบ เมียนมา 3-1

ชบาแก้ว ลิ่วป้องแชมป์อาเซียนหญิง 2019 ไล่ทุบ เมียนมา 3-1

ชบาแก้ว มีโอกาสที่จะได้ลุ้นป้องกันแชมป์อาเซียนอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ผลล่าสุดได้เอาชนะเมียน
มาสำเร็จในเกมรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา วันที่ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา

สถานการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ชบาแก้ว ชนะมา 4 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่มเอ มา ส่วน เมียนมา เข้ารอบรองชนะเลิศมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม บี

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ญาดา เซ่งย่อง(GK),อินทร์อร พันธุ์ชา, กาญจนาพร แสนคุณ,ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, พิสมัย สอนไสย์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, จารุวรรณ ไชยรักษ์, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุชาวดี นิลธำรงค์

เริ่มเกม
นาทีที่ 18 จากจังหวะที่รัตติกาล ทองสมบัติ ได้บอลจากทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะตัดบอลเข้าข้างในและเปิดด้วยเท้าขวาให้ พิสมัย สอนไสย์ พุ่งโหม่งจ่อๆบอลตุงตาข่าย ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 1-0

นาทีที่ 23 ทีมชาติเมียนมา เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ มาจากจังหวะที่ คิน มาลา ทู ส่องไกลบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 45 อินทร์อร พันธุ์ชา ได้เปิดบอลจากทางริมเส้นฝั่งขวาให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ชาตบอล แต่บอลเบาไปทำให้ผู้รักษาประตูเมียนมารับไว้ได้ และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม

จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติเมียนมา 1-0 เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่เพียง 2 นาที ทีมชาติไทยเกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำห่าง จากจังหวะที่สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ยิงฟรีคิก แต่บอลไปชนคานสนั่น

นาทีที่ 48 ทีมชาติเมียนมา ได้มีโอกาสโต้กลับอย่างไวของ วิน ทินกิ ทู วิ่งตีคู่มากับ ดวงนภา ศรีตะลา โหม่งบอลให้ ญาดา เซ่งย่อง รับไว้ได้

นาทีที่ 56 ทีมชาติไทย ก็เกือบได้ประตูที่ 2 ขึ้นนำห่างออกไป จากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค โยนบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ กระดกแรงบอลจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่เมย์ ซิน นีล ผู้รักษาประตูทีมชาติเมียนมาปัดบอลไว้ได้

นาทีที่ 81 พิสมัย สอนไสย์ มีโอกาสได้ลากบอลมาในกรอบเขตโทษ กองหลังทีมชาติเมียนมา สกัดไม่ขาดเข้าทาง รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยทำประตูทิ้งหนีนำออกห่างไปถึง 2-0

นาทีที่ 87 รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี โหม่งเข้าไป ทีมชาติไทย นำห่างออกไปอีก 3-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมชาติเมียนมา มาตีประตูไข่แตกได้สำเร็จ 3-1 จากลูกยิงไกลของคิน มาลา ทูน แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเมียนมา 3-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเวียดนามที่ผ่านฟิลิปปินส์ มาได้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี

#บอล #บอลไทย #ฟุตบอล #ฟุตบอลต่างประเทศ #ฟุตบอลในประเทศ #ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย #ไทยลีก #แจกเครดิตฟรี