คุยเฟื่องเรื่องบอลไทย 1

คุยเฟื่องเรื่องบอลไทย 1

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ช้างศึกวิถีซามูไรจะมีชื่อของ “มุ้ย” รวมอยู่ในนั้น?

“ธีรศิลป์เป็นผู้เล่นที่สำคัญของเรา ถ้าเขามีความฟิตเต็มร้อย เขาต้องได้ลงเล่นแน่นอนอยู่แล้ว ที่ผ่านมามุ้ยอาจจะฟิตไม่เต็มร้อย ซึ่งผมไม่มีความเห็นว่าทีมชาติควรจะเรียกตัวไปติดทีมชาติหรือเปล่า”

คำกล่าวหลังเกมของอเล็กซานเดร กาม่า กุนซือของกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่พาทีมบุกไปเอาชนะสุโขทัย เอฟซี 3-2 และเป็นวันเดียวกันที่ “เอล แดงดา” ได้หวนสู่สนามในฐานะตัวจริงอีกครั้ง(พร้อมกับแจก1แอสซิสต์ให้เป็นของขวัญในนัดดังกล่าว)

10เกมพอดิบพอดี คือ ช่วงเวลาอันยาวนานที่เป็นผลพวงจากอาการบาดเจ็บจนเจ้าตัวไม่ได้อยู่ในไลน์อัพ11ตัวจริงกิเลนผยอง (ต้องดูเพื่อนร่วมทีมซ้อม, ได้ลงเล่นเป็นแค่ตัวสำรอง แถมยังหลุดทีมชาติชุดใหญ่สไตล์นิชิโนะตบท้ายเป็นโบนัส)

คำถามที่ชวนให้ถกกัน คือ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทัพช้างศึกชุดเปิดบ้านรับมือยูเออีจะมีเขารวมอยู่ในนั้น?

“น่าคิดเนอะ” ว่ากันว่าโค้ชนิชิโนะถือเป็นโค้ชที่มีสายตาเฉียบคม และชื่อเสียงในด้านการเลือกผู้เล่นก็เป็นที่ยอมรับ ดังนั้นโจทย์ข้อนี้ย่อมเป็นคำถามที่เจ้าตัวต้องคิดอยู่แล้วแน่ๆ

โค้ชนิชิโนะ(สมัยที่ทำงานที่ญี่ปุ่น)เขาเลือกนักเตะลงสนามในแต่ละช่วงเวลาอย่างละเมียดละไม แถมยังใช้ปัจจัยหลายๆอย่างเป็นองค์ประกอบในการเลือกตัวผู้เล่น (ไม่ใช่แค่เรื่องฝีเท้า, ชื่อเสียง, ประสบการ์ณ และลักษณะทางกายภาพอย่างอายุ-ส่วนสูงเท่านั้น แต่เขายังเจาะลึกถึงอุปนิสัยและทัศนคติของนักเตะคนนั้นอีกด้วย)

ในหนังสือที่มีชื่อว่า 攻め切る: 指揮官西野朗の覚悟 (อ่านว่า เซ-เมะ-คิ-รุ ชิ-คิ-คัน อา-กิ-ระ นิ-ชิ-โนะ คา-คุ-โกะ ซึ่งแปลตรงตัวว่า “โค้ชนิชิโนะพร้อมแล้วสำหรับเกมรุกเต็มรูปแบบ”) หนังสือที่เจ้าตัวได้ถ่ายทอดเรื่องราวสมัยทำงานอยู่กับกัมบะ โอซาก้า เป็นอีกเล่มนึงที่คนญี่ปุ่นบอกว่าหากอยากรู้อะไรในการนำความสำเร็จมาสู่กัมบะและช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านไปยังโกเบ คุณก็ควรจะมีเล่มนี้ไว้ติดบ้าน ตอนนึงของเล่มนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงอุปนิสัยส่วนตัวในการเลือกตัวผู้เล่นของโค้ชนิชิโนะออกมาอย่างดี 

“ลูกทีมของเขาต้องดีพอ, พร้อมทำงานหนัก และต้องเชื่อเหมือนเขาว่าชัยชนะมันเป็นไปได้ในทุกๆเกม” นั่นแหละคือบทสรุปด้านการเลือกนักเตะสั้นๆแต่ได้ใจความ

บนกรอบหลักการนี้จะเห็นได้ว่าทั้งเกมกับเวียดนามและอินโดฯที่ผ่านมา โค้ชนิชิโนะเลือกที่จะใช้กองหน้าเพียงแค่เจ้าอาร์มคนเดียวเท่านั้น(ซึ่งพอเอาเข้าจริงๆเจ้าอาร์มก็ลงทำหน้าที่แบบไม่ใช่หน้าเป้า โดยให้ทั้งเจ, บุ๊ค, นิว และอาร์ม สลับกันจู่โจมแนวรับคู่ต่อสู้) 

#บอล #บอลไทย #ฟุตบอล #ฟุตบอลต่างประเทศ #ฟุตบอลในประเทศ #ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย #ไทยลีก #พนันออนไลน์ ขั้นต่ำ100