ราฟาเอล นาดาล นำทีมสเปนบุกคว้าถ้วยแชมป์ เดวิส คัพ สมัย 6

https://www.sportmantel.com/

และแล้วก็เวียนกลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับแฟน ๆ ของศึกเกมการแข่งขันกีฬาที่เรียกกันว่าเทนนิส ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ ที่จัดขึ้นทุกรอบปี โดยสหพันธ์เทนนิสสากลซึ้งจัดขึ้นเป็นสมัยที่ 6 แล้วในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงมาดิด ประเทศ สเปน ในปีนี้ทีมผู้สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แก่ทีมเจ้าบ้านอย่างนักเทนนิสจากชาติสเปน ที่ต้องมาปะทะกับทีมนักเทนนิสจากทีมชาติแคนาดา

โดยฝ่ายทีมสเปนจะนำทีมโดย ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสวัย 33 ปี ผู้ได้ชื่อว่าเป็นนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละทีมจะมีนักเทนนิสทั้งสิ้นสามคน แต่ละคนจะต้องจับคู่ทำการแข่งขันกับฝ่ายตรงข้ามหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้ครบ 2 คู่ ก่อน ก็จะเป็นฝ่ายได้ชัยชนะไปในที่สุด

เริ่มต้นการแข่งขันกันด้วยคู่ที่ 1 เป็นการปะทะกันของ โรเบร์โต เบาติสตา อากุต หนึ่งในนักเทนนิสจากชาติสเปน กับ เฟลิกซ์ โอเกอร์-อาเลียสซิเม จากชาติแคนาดา ที่จบลงตรงที่ฝ่ายจากสเปนสามารถระเบิดฟอร์มระดับเทพจัดการฝ่ายแคนาดาได้เสียอยู่หมัด 2 เซ็ตรวด ด้วยคะแนน 7-6 และ 6-3 ทำให้ ฝ่ายสเปนออกตัวนำไปก่อน 1 คู่

จากนั้นในการแข่งขันคู่ที่สอง เป็นการลงสนามของสุดยอดนักเทนนิสมือวางอันดับ 1  ของโลก ราฟาเอล นาดาล จากสเปนที่ ลงปะทะ เดนิส ชาโปวาลอฟ จากแคนาดา ผู้ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะสามารถปราบ มือวางอันดับ 1 อย่าง นาดาล ลงให้ได้ อย่างไรก็ตาม ความหวังนั้นจะไม่เป็นจริงเสียแล้ว เพราะ นาดาล สามารถระเบิดพลังระดับเทพเหนือเทพสมกับฉายามือเทนนิสอันดับ 1 ของแดนดินเอาชนะ ตัวแทนจากแคนาดาลงได้หมดจด 2 เซต รวดเช่นเดียวกับคู่แรก ด้วยคะแนน 6-3, 7-6 ไม่มีหวังเหลือให้ฝั่งแคนาดาได้มีโอกาสพลิกกลับมาเอาชนะได้เลยเพราะครบ 2 คู่ สเปนชนะทั้งสองคู่ คว้าแชมป์โลก เดวิส คัพ ไปครองได้ในที่สุด ภายหลังจากไม่ได้ครองมานานตั้งแต่ปี 2011

โดย นาดาล แม้ว่าเขาจะเคยร่วมการแข่งขันรายการ เดวิส คัพ มาแล้วกว่า 29 แมตช์ก็ตาม หากแต่เขาก็ยังคงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับแชมป์ในสมัยนี้ที่พวกของเขาทำได้ แบะได้บอกว่า มันถือเป็นการสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันสำหรับเขาที่ยอดเยี่ยมเป็นที่สุด ด้วยการคว้าแชมป์โลกไปครอบครองได้ในครั้งนี้ ร่วมกันติดตามผลงานของนักเทนนิสหนุ่มรายนี้ต่อไปได้ ในฤดูกาลแข่งขันหน้าที่เขาจะกลับมาสร้างผลงานที่ทำให้เราประทับใจต่อไป

#ข่าวกีฬา