บาร์ซ่าไลป์ซิก ได้ไปต่อ!ผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2019/2020

https://www.sportmantel.com/

สำหรับการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน ได้ทีมผ่านเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เพิ่มอีก 2 ทีม นั่นก็คือ บาร์เซโลน่า บิ้กทีมจากสเปน และ อาบี ไลป์ซิก จาก เยอรมัน ซึ่งเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทั้งคู่
ซึ่งก่อนหน้านี้ คืนวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน ศึกยูฟ่าฯ ได้ทีมเข้ารอบไปก่อนนั่นก็คือ ปารีส แซร์ก แชงแมง , เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส,ยูเวสตุส และ บาร์เยิน มิวนิค เรียกได้ว่าเป็นตัวเต็งแชมป์กับรองแชมป์ของกลุ่ม
บาร์เซโลน่า มีคิวต้องเปิดสนาม คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน เวลาตี 3 ถ้าบาร์ซ่าชนะในนัดนี้จะได้การันตีว่าเข้ารอบ ซึ่งเจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะไปด้วสกอ 3 ประตู ต่อ 1 ผลชนะนัดนี้ทำให้ บาร์ซ่าเข้ารอบ มี 11 คะแนน ชนะ 3 เสมอ 2 สำหรับในกลุ่ม F ยังมีคู่ดราม่าก็คือ ดอร์ทมุนด์ กับ อินเตอร์มิลาน ที่มีคะแนนเท่ากัน ซึ่งยังต้องลุ้นกันนัดสุดท้ายว่าใครจะได้เข้ารอบ
อาบี ไลป์ซิก ปีนี้มาดีพากันผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เข้าไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อย หลังเสมอเบนฟิก้า 2-2 เก็บคะแนนรวมเข้ารอบฉลุย มี 10 คะแนน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ส่วนอีก 2 ทีมในกลุ่ม G ยังต้องลุ้นกันต่อ กับ โอลิมปิก ลียง และ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิก ที่คะแนนยังขับเคี่ยวกันอยู่
ส่วนแชมป์เก่าอย่างลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ นาโปลี 1-1 นั้น ทำให้ต้องไปลุ้นต่อกันยันนัดสุดท้าย ที่ต้องไปเยือน เรดบลู ซัลบวร์ก โดยในกลุ่ม E ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้ง 3 ทีมด้วย
ทาง เชลซี ก็ยังปิดเกมไม่ได้ต้องลุ้นเข้ารอบต่อในนัดสุดท้ายเช่นเดียวกัน โดยในกลุ่ม H เชลซี , บาเลนเซีย และ อาแจกซ์ ทั้ง 3 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ด้วย
แน่นอนว่าศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งใกล้ช่วง Boxing Day มีฟุตบอลลีกสลับกันเตะเรียกได้ว่ามีเกมสนุกๆยันปีหน้าแน่นอน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: facebook rb leipzig & FC barcelona ข่าวกีฬา