ไม่คิดว่าตัวเองจะยิงได้! พีฬาวัช รับเซอร์ไพส์มากที่ยิงประตูในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30

https://www.sportmantel.com/

            สำหรับทางด้านความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึกของไทยนั้น นาย พีสฬาวัช อรรคธรรม กองหลังทีมชาติไทยก็ได้ออกมายอมรับว่า เป็นเซอร์ไพส์มากที่เจ้าตัวนั้นได้ช่วยยิงหนึ่งประตูช่วยให้ทีมชนะทีมชาติสิงคโปร์ไปได้ ในศึกการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2019 นัดที่ 3 ที่ผ่านมา

            สำหรับแข้งวัย 20 ปี ที่เจ้าตัวนั้นได้ถูกเรียกตัวมาแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็ได้เข้ามาสมทบกับทีมในภายหลัง ก่อนที่จะได้รับโอกาสจาก อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมกับ เมอร์ไลออนส์ พร้อมทำหนึ่งประตูมีส่วนพาช้างศึกคว้าชัยไปแบบขาดลอย

            โดยเจ้าตัวได้ออกมากล่าวว่า “เซอร์ไพรส์ครับได้สตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง เป็นนัดแรกด้วย”

            “ก่อนลงไปก็มีกังวลตั้งแต่เรื่องระบบหายใจตัวเอง แต่พอเล่นไปเรื่อยๆพยายามฟังแทคติกโค้ชเพื่อเซฟแรงให้ได้มากที่สุดก็ดีขึ้น ครึ่งหลังเรารับแล้วรอโต้มันอาจจะไม่ได้ดีมากเท่าไหร่ แต่ก็โอเคครับ”

            “ช่วงเก็บตัวที่ผ่านมาผมเล่นในตำแหน่งปีกก็จริง แต่ในสโมสรก็เล่นในตำแหน่งแบ็คอยู่แล้วเลยไม่ต้องปรับอะไรมาก จริงๆวันนี้ก็ไม่ได้คิดครับว่าจะยิงได้ เพราะขั้นแรกคือพยายามโฟกัสกับเกมไว้ให้ได้ก่อน แต่สุดท้ายก็ยิงเข้า จังหวะนั้นมันก็เป็นจังหวะฟุตบอลที่ยิงตามน้ำ”

            “ครั้งแรกที่เคยเล่นในซีเกมส์เมื่อปี 2017 ตอนนั้นผมแบกอายุเยอะมากๆ อายุน้อยที่สุดในทีม ถ้าจำไม่ผิด ผมน่าจะได้ลงเกมเดียว แต่ปีนี้คาดหวังว่าจะได้รับโอกาสมากขึ้น แน่นอนว่ามาตรฐานทุกทีมเท่าเทียมกัน แต่ส่วนตัวผมขอโฟกัสแมตช์ต่อแมตช์มากกว่า”

            “แต่ก็ต้องดูว่าร่างกายทุกคนจะพร้อมแค่ไหน มีโรเตชั่นแค่ไหน โค้ชจะให้คนไหนลงบ้าง  แต่แทคติกโค้ชทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วในตอนซ้อมเวลาเขามอบหมาย ก็จะทำให้ดีที่สุดครับ” พีฬาวัช ทิ้งท้าย

#ข่าวกีฬา #ข่าวฟุตบอลไทย