ออกสตาร์ทได้แล้ว!ไฟเขียวผ่าน “ศุภชัย” ได้ผ่านพ้นแบนพร้อมที่จะบู๊ยู-23เอเชีย

https://www.sportmantel.com/

            กองหน้าทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีอย่าง “เจ้าอาม” ศุภชัย ใจเด็ด นั้นก็ปลดล็อคแล้วโดยที่สามารถที่จะออกสตาร์ทนัดประเดิมสนาม รายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะพบกับ บาห์เรน หลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการประสานกับ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            สำหรับทางด้านกองหน้าทัพช้างศึก U23 ก็ได้พ้นโทษแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยที่เจ้าตัวนั้นสามารถที่จะทำการลงเล่นในรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเดือนมกราคมนี้ได้แล้ว โดยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการประสานกับ เอเอฟซี ให้พิจารณาล้างโทษแบนเป็นผลสำเร็จ

            โดยที่ก่อนหน้านี้ แข้งวัย 20 ปี ได้โดนใบแดงในรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่พบกับ เวียดนาม จึงทำให้มีการคาดโทษแบนใน 2 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มกับ บาห์เรน และ ออสเตรเลีย ตามลำดับ

            โดยคุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ อธิบายถึงการยกเลิกโทษแบนว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งหนังสือประสานไปยัง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ให้ทำการพิจารณาโทษแบนใหม่ โดยให้เหตุผลว่า เกมที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันในรอบคัดเลือก ไม่ควรถือว่าเป็นแมตช์อย่างเป็นทางการ เนื่องจากเข้ารอบสุดท้ายแล้วโดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ ดังนั้นผลการแข่งขัน จึงไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบ”

            “ซึ่งทาง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้ทำการผ่อนผัน และพิจารณาให้แมตช์กระชับมิตร 2 นัดที่ผ่านมาของ ทีมชาติไทย U23 ที่พบกับ จีน และ เมียนมา เป็นแมตช์ล้างใบแดงให้กับ ศุภชัย อันจะทำให้เจ้าตัวสามารถลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ได้ทันที”

            โดยในขณะนี้ “เจ้าอาม” ศุภชัย ใจเด็ด ก็ได้เก็บตัวร่วมกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งกำลังจะทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยได้มีการประเดิมสนามโดยพบกับ อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562  ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

#ข่าวกีฬา #ข่าวฟุตบอลไทย