ประวัติ ลีออน เจมส์ นักเตะใหม่ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

https://www.sportmantel.com/

ลีออน  เจมส์ นักเตะสายเลือดไทย ที่เคยโลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลประเทศอังกฤษกับยอดทีมอย่าง เลสเตอร์ซิตี้ ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการย้ายทีมไปอยู่กับทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในไทยลีก ดังนั้นเราจะมาทำความรู้จักกับนักเตะที่มีนามว่า ลีออน เจมส์

https://www.sportmantel.com/

            ประวัติลีออน เจมส์

            ลีออน เจมส์ มีชื่อจริงว่า ลีออน พิชญะ เจมส์ เป็นบุตรของคุณพ่ออนุชิต เจมส์ และคุณแม่                     จันทร์ เจมส์ โดยพ่อและแม่ของลีออนมีภูมิลำเนาจังหวัดสุโขทัย และได้ย้ายครอบครัวไปอาศัยอยู่ที่ ประเทศอังกฤษ ก่อนที่ลีออนจะเกิดเสียอีก เมื่อครอบครัวพ่อแม่ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีบุตรด้วยกัน จำนวน 3 คน โดยลีออนเป็นบุตรคนแรก และมีน้องชายและน้องสาวชื่อ ชญานิน เจมส์ และน้องสาวชื่อ               ญาณิดา เจมส์ ตามลำดับ

            การเข้าสู่วงการลูกหนังของ ลีออน เจมส์

            การเริ่มเล่นฟุตบอล ลีออน เจมส์ เป็นเพียงเด็กวัย 4 ขวบที่ชอบเล่นฟุตบอลด้วยความสนุกสนาน  และได้เริ่มเล่นกับทีม โคเวนทรี ซึ่งเป็นทีมประจำหมู่บ้าน ด้วยพรสวรรค์และทักษะการเล่นฟุตบอลของลีออน ทำให้มีแมวมองจากหลายสโมสรมาทาบทามตัว เช่น โคเวนทรี เบอร์มิงแฮมซิตี้และเลสเตอร์ซิตี้ โดยลีออนได้เข้ารับฝึกศาสตร์วิชาลูกหนัง จาก อคาร์เดมี่ของ สโมสร โคเวนทรี ในเวลาต่อมา และอีกหนึ่งสโมสรที่ลีออนได้เข้าไปฝึกฝนคือ สโมสร เบอร์มิงแฮมซิตี้ แต่เป็นเพียงระยะเวลาไม่นาน จนสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ เห็นฝีเท้าลีออนจนทาบทามให้ไปเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสร ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนสุดท้าย ลีออนได้ตกลงเข้าเป็นนักเตะ    เยาวชนของ สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ จนกระทั่งลีออนเป็นนักเตะเยาชนของสโมสรเลสเตอร์ ได้ 10 ปี สโมสรได้มอบสัญญาในฐานะนักเตะสมัครเล่นให้กับลีออน พร้อมเข้าพิธีรับหมวก Scholarship Academy ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2017  

https://www.sportmantel.com/

            หลังจากอยู่รับใช้เลสเตอร์ ซิตี้ มา 11 ปี นับตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ลีออนตัดสินใจไม่ต่อสัญญาค้าแข้งกับยอดทีมดังแห่งอังกฤษเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ลีออนบรรลุขอตกลงเป็น  นักเตะทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในฤดูกาลที่จะถึง

#ข่าวกีฬา #ข่าวฟุตบอลไทย