ทีมงานทัพชบาแก้วได้ออกมาหารือเพื่อที่จะทำการเตรียมทีมเพื่อไปลุยศึกโอลิมปิก 2020

https://www.sportmantel.com/

ทางด้านความเคลื่อนไหวของทัพชบาแก้ว คุณศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกับ นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางเข้ามาพบกับทางด้าน พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะทำการรายงานผลการของทัพชบาแก้วในแข่งขัน ฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังวางแผนในการเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลหญิงในการแข่งขันโอลิมปิค รอบคัดเลือก รอบ 3 ในโซนเอเชียในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

            สำหรับในการประชุมในครั้งนี้ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม พร้อมด้วย คุณศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมหารือ โดยภายหลังการประชุม นฤพล แก่นสน กุนซือทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “สำหรับวันนี้ได้เข้าไปรายงานผลการแข่งขันที่ผ่านมาในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ พร้อมทั้งเสนอแผนการเตรียมทีมสำหรับการคัดโอลิมปิก ทในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทางนายกสมาคมฯ เอง ได้แนะนำ พร้อมสนับสนุนทุกอย่างในเรื่องของการเตรียมทีม ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการปรึกษาฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ว่าสิ่งที่เราวางแผนอย่างไร มีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่”

            การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก แน่นอนว่าจะมีการใช้ผู้เล่นดาวรุ่งผสมผสานมากขึ้น เพื่อให้ทุกคนเข้าใจระบบการเล่น เป้าหมายของเราคือ อยากเห็นดาวรุ่งมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิมและมีแนวการพัฒนาที่ชัดเจน”

            เราเคยไปอุ่นเครื่องกับ ไต้หวัน ทำให้เรารู้วิธีการเล่นของเขาเป็นอย่างไร เราควรเล่นแบบไหน ส่วน ออสเตรเลีย กับ จีน เราทราบอยู่แล้วว่าแนวทางการเล่นของเขาใกล้เคียงกัน ดังนั้นเราต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

สำหรับโปรแกรมต่อไป “ชบาแก้ว” จะลงแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิค รอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย แบ่งกลุ่ม บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, จีน (เจ้าภาพ) และไต้หวัน

#ข่าวกีฬา #ข่าวฟุตบอลไทย