พร้อมแล้ว! “อิรัก” เสนอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล “เอเชียน คัพ” ปี 2027

พร้อมแล้ว! “อิรัก” เสนอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล “เอเชียน คัพ” ปี 2027

ได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการของ AFC หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปเอเชีย หรือ เอเอฟซี ซึ่งได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า

การคัดเลือกเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชียน คัพ จะทำการเลือกกันก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าภาพ โดย “อิรัก” จะขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2027

โดยการประกาศประเทศเจ้าภาพซะตั้งแต่เนิ่นๆ ทาง เอเอฟซี มองว่า จะได้มีเวลาในการวางแผนการแข่งขัน สนามที่ใช้แข่งขัน รวมทั้งความพร้อมในทุกๆด้าน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขัน โดยที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆเช่น สนามเสร็จไม่ทันบ้าง การอำนวยความสะดวกไม่พร้อมบ้าง เพราะมีเวลาในการจัดเตรียมเรื่องสถานที่นั้นน้อยเกินไป

ความไม่พร้อมด้านต่างๆของเจ้าภาพนี้ ทำให้ “ซามาน อัลคาลิฟา” ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปเอเชีย ได้ออกมาเผยในที่ประชุมว่า “สำหรับเจ้าภาพฟุตบอล เอเชียน คัพ 2027 ซึ่งจะเป็นรายการใหญ่ระดับทวีป จะมีการคัดเลือก ชาติเจ้าภาพให้เร็วที่สุด เพราะจะได้มีเวลาในการเตรียมงานมากขึ้น”

ทางด้านของ “อิรัก” ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นรายงานจาก Iraq Football รายงานว่า อิรัก จะร่วมมือกับ จอร์แดน ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย หรือว่า เอเชียน คัพ 2027 ซึ่งทางอิรัก ได้เตรียมการอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะถูกทางฟีฟ่าให้โยกไปเล่นสนามกลางครั้งล่าสุดในเกมศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย 2022 โดยตอนนื้ทางอิรัก กำลังปรับปรุงสนามแข่ง อีกทั้งกำลังเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ให้พร้อมใช้งาน พร้อมทั้งยังเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2027 ด้วย

โดยปกติแล้วการแข่งขันแต่ละทัวร์นาเมนต์ จะมีการประกาศเจ้าภาพต่อไปเมื่อจบการแข่งขันในปีนั้น แต่ทว่า ผลกระทบของการประกาศทีหลังมีหลายอย่าง เช่น การเตรียมความพร้อมไม่ทัน สนามแข็งไม่เสร็จ เป็นต้น ดังนั้นก็ต้องรอดูอีกที กับการประชุมในครั้งต่อไป ว่าใครจะได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ https://www.sportmantel.com/

Credit Pic: Siamsports