กรานิต ชาก้า ตัวอย่างของปัญหา นักเตะ ปะทะ แฟนบอลไร้เหตุผล

กรานิต ชาก้า ตัวอย่างของปัญหา นักเตะ ปะทะ แฟนบอลไร้เหตุผล

วงการเกมกีฬาการเตะลูกหนังที่เรียกกันว่าวงการฟุตบอลนั้น ถือว่าเป็นวงการเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นวงการกีฬาฟุตบอลอันดับอาชีพ หรือแม้แต่ วงการเกมกีฬาฟุตบอลระดับโรงเรียนดูสถานศึกษาต่างๆ ก็ตาม

นั่นก็เพราะกีฬาฟุตบอลนั้นมีเสน่ห์ที่จะดึงดูดให้ทั้งตัวนักเตะ และเหล่าผู้ชมที่นั่งเชียร์อยู่มีอารมณ์ร่วม และสนุกสนานไปกับเกมการแข่งขันด้วย อย่างไรก็ตามหากแฟนบอลผู้ที่ติดตามเชียร์นั้นมีอารมณ์ร่วมมากจนเกินไปจนไม่สามารถแยกแยะผิดถูกได้ก็อาจทำให้เกิดปัญหาได้เช่นเดียวกัน

ตัวอย่างสำคัญที่แฟนบอลที่น่าจะตามข่าวข่าววงการฟุตบอลมาโดยตลอด ก็น่าจะทราบถึง กรณีการปัญหาของ กรานิต ชาก้า หนึ่งในนักฟุตบอลอาชีพชื่อดังประจำทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่แม้ว่าแฟนบอล และคนในวงการฟุตบอลกล่าวหามาตลอดว่าฝีมือการเล่นไม่ถึงขั้นก็ตาม แต่ก็มักจะได้รับโอกาส อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการ ให้ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงของทีมอยู่เสมอแทบทุกนัด แถมด้วยการได้รับการแต่งตั้งให้รับตำแหน่งเป็นกัปตันทีม จนหลายคนกล่าวหาว่าเขานั้นเป็นลูกรักของผู้จัดการทีมคนนี้

หากแต่ก็ต้องยอมรับว่าฝีมือของเขานั้นยังไม่เข้าตาคนในวงการฟุตบอล แล้วแฟนบอลเสียเท่าไหร่ หลายครั้งที่เขาได้มีการเล่นที่ผิดพลาด จนทำให้แฟนบอลเริ่มแสดงปฏิกิริยาที่ไม่พอใจต่อการเล่นของเขา ทั้งโห่ไล่ในขณะการแข่งขัน รวมทั้งการเข้าไปลงด่าผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ จนในที่สุดวันที่นักเตะคนนี้ไม่อาจระงับอารมณ์เอาไว้ได้อีกก็มาถึง ในเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษระหว่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล และไก่เดือยทองสเปอร์ส ที่จบด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 2

ซึ่งผ่านมาไม่นานนั้น ภายหลังจากที่นักเตะคนนี้ได้ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ประมาณ 60 กว่าๆ เขาก็เดินออกจากสนามพร้อมกับเสียงตะโกนโห่ไล่มากมายจากแฟนบอล ซึ่งตัวนักเตะก็แสดงปฏิกิริยาโดยการถอดเสื้อที่ใช้แข่งขันในวันนั้นออกพร้อมทั้งใช้มือปิดหูแสดงท่าทางไม่อยากรับฟังเสียงดังกล่าวพร้อมกับเดินหนีหายเข้าไปในอุโมงค์ที่เชื่อมระหว่างสนามแข่งขันกับห้องพักนักเตะ

Paris Saint-Germain’s Spanish headcoach Unai Emery reacts during the French L1 football match between Caen (SMC) and Paris (PSG) on May 19, 2018, at the Michel d’Ornano stadium, in Caen, northwestern France. (Photo by CHARLY TRIBALLEAU / AFP) (Photo credit should read CHARLY TRIBALLEAU/AFP/Getty Images)

กิริยาอาการดังกล่าวกระเทือนถึงคนในวงการฟุตบอลโดยเฉพาะแฟนบอลของ ปืนใหญ่ ที่แสดงความไม่พอใจต่อปฏิกิริยาดังกล่าวของนักเตะเป็นอย่างมาก อีกทั้งเหล่ารุ่นพี่คนในวงการทั้งอดีตนักเตะของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เอง และพวกมาสอนในวงการต่างกระทำการออกมากล่าวตักเตือนให้เขารีบออกมาทำการขอโทษแฟนบอลเสีย เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากเนื่องจากวงการฟุตบอลอาชีพนั้นแท้ที่จริงแล้วอยู่ได้ก็เพราะฐานแฟนบอลนั่นเอง

จนในที่สุด กรานิต ชาก้า ก็ได้ยอมออกมาเปิดปากให้เขาว่า เหตุผลที่เขาทำลงไปนั้นก็เพราะมาจากเรื่องราวที่เก็บกดไว้นาน เนื่องจากกลุ่มแฟนบอลที่ไม่พอใจต่อการทำงานในทีมของเขานั้น มีมากมายที่มักจะล้ำเส้นตามต่อว่าด่าทอเขาทั้งในสนามและในโซเชียล ทั้งยังลามไปถึงการเข้าไปขู่ฆ่า และทำร้ายคนในครอบครัว โดยเฉพาะภรรยา และลูกสาวของเขาซึ่งเป็นแก้วตาดวงใจ คำสาปแช่งต่างๆ มากมาย ที่เขาต้องได้รับและพบเจออยู่ทุกวัน มันทำให้เขาไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ต่อไปอีก ซึ่งเขาอยากให้ทั้งนักเตะและแฟนบอลกลับมาให้ความเคารพซึ่งกันและกันด้วยจะดีกว่า

โดยในปัจจุบัน ชาก้า ถูกยึดปลอกแขนกัปตันทีมคืนหลังจากได้รับการแต่งตั้งมาไม่นาน โดย ปืนใหญ่ ได้ทำการแต่งตั้ง โอบาเมยอง นักเตะกองหน้าชื่อดังผู้ที่แฟนบอลหลายคนต่างชื่นชอบเป็นกัปตันทีมแทน และ เอเมรี่ ผู้จัดการทีมก็ให้เขาว่า สถานการณ์ตอนนี้ของ ชาก้า ยังไม่รู้ว่าจะมีอนาคตอย่างไรต่อไปกับทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล และอาจโดนขายทิ้งในช่วงเดือนมกราคม หน้าสำหรับผู้ที่ยังชื่นชอบนักเตะรายนี้ก็อย่าลืมติดตามให้กำลังใจเขาต่อไป

อัพเดทข่าวกีฬาได้ที่นี้ sportmantel