นำก่อนไม่ช่วยอะไร!!อตาลันต้ายังแรงแซงดับลาซิโอ1-3

   ลาซิโอ ทีมอันดับ 8 ของตาราง ที่ออกนำไปก่อนในเกมนี้อย่างรวดเร็ว แต่พลาดท่าโดนยิงแซงจนแพ้ไป 1- 3ทำให้พวกเขาที่กำลังลุ้นไปพื้นที่ ยูโรป้าลีก ลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะเอซีมิลาน ที่มีอันดับเหนือพวกเขายังไม่ได้ลงเตะ ส่วนทางด้านทีมเยือน อตาลันต้า ก็ยังฟอร์มแรงต่อเนื่องเกาะอันดับ 4 ของตารางไว้อย่างเหนียวแน่นยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็น 14 นัดติดต่อกันแถมชนะมาแล้ว 4 นัดติดต่อกันแล้วอีกด้วยการได้3แต้มสำคัญในวันนี้นั้นทำให้สถานการณ์ลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ของพวกเขาใกล้ความจริงเข้ามาทุกที เพราะได้ทิ้งห่างโรม่าที่ยังไม่ได้เตะออกไปเป็น 4 แต้ม

ครึ่งแรก

   เปิดเกมมาเพียง 2 นาทีทัพอินทรีฟ้า-ขาว ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ปาโรโล เปิดบอลไปให้ ไคเซโด้ แล้วแปะคืนมาให้ปาโรโล คนเดิมเข้ามายิงด้วยซ้ายบอลไหลเข้าประตูไปแบบงงๆ ลาซิโอ ออกนำ1-0

   ลาซิโอ ยังบุกอย่างต่อเนื่องและเกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ไหลบอลไปให้ อิมโมบิเล่ ได้เลี้ยงหาช่องก่อนจะกดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบกอลลินี่ยิงบินปัดเอาไว้ได้    อตาลันต้า  ยังไม่ยอมง่ายๆ ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ โกเมซ ยิงไกลแล้วไปติดบล็อกแล้วบอลไปเข้าทาง ฟรอยเลอร์ แล้วจ่ายต่อไปให้ดูวาน ซาปาต้า ได้ซัดเหน่งๆ ไม่พลาดตีเสมอ 1-1  ทีมเยือนเกือบจะได้ประตูแซงนำจากจังหวะที่ โกเมซ เลี้ยงบอลอยู่ทางด้านซ้าย แล้วไหลเข้าเขตโทษไปให้ อิลิซิช ได้ยิงหักข้อด้วยซ้ายบอลหลุดเสาไปนิดเดียว  จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่1-1

ครึ่งหลัง

   เริ่มครึ่งหลังมากลายเป็นทีมเยือนได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่อิลิซิชเลี้ยงแหวกเข้าไปในเขตโทษก่อนจะได้ซัดด้วยขวาติดเซฟสตราโคซ่า

  ในที่สุด อตาลันต้า แซงนำสำเร็จจากจังหวะความผิดพลาดของกองหลัง ลาซิโอ จ่ายบอลพลาดโดนโกเมซวิ่งเข้ามาตัดบอล ก่อนเลี้ยงเข้าเขตโทษแล้วเปิดยัดเข้ามาตรงกลางให้ทิโมธี่ กาสตาเย่ วิ่งเข้ามาแบบเน้นๆไม่เหลือซากแซงนำ 1-2

   เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย อตาลันต้า มาได้ประตู ตอกฝาโรงจากที่ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวาและเป็น โกเมซ เปิดเข้ามาแต่กลายเป็น วัลลาซ กองหลัง ลาซโอโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปอย่างเจ็บปวด อตาลันต้า นำ1-3  จบเกม อตาลันต้า บุกมาชนะลาซิโอถึงถิ่นด้วยสกอร์1-3ทำให้พวกเขายังสามารถรั้งอันดับ4ได้ต่อไปเพื่อที่จะไปเล่นยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์ในซีซั่นหน้า ส่วนเจ้าบ้านลาซิโอก็ลุ้นไปเล่นยูโรป้าลำบากมากขึ้นหลังจากที่ไม่สามารถเก็บแต้มได้ในนัดนี้

โอกันเนอร์ส