“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ใน “ออสเตรเลียน โอเพ่น” 2020 ด้วยสกอร์ 3-1 เซ็ต

"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2020 อย่าง “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ ประเทศ ออสเตรเลีย เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 71 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,487 ล้านบาท)

โดยในนัดรอบ 8 คนสุดท้าย ทางด้านนักเทนนิสมือ 3 ของรายการอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ลงแข่งขันด้วย โดยจะต้องมาเจอกับ มาร์ตอน ฟูโชวิช นักหวดจาก ฮังการี

ซึ่งในเกมนี้ เเข่งกันที่สนาม เมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย โดยทางด้าน ฟูโชวิช ได้ออกนำเซ็ตแรกไปก่อนที่ 6-4 ก่อนที่นักหวดวัย 38 ปี จาก สวิตเซอร์แลนด์ จะพลิกกลับมาแซงในเซ็ตที่ 2 และ 3 ด้วยสกอร์ 6-1,6-2 และ 6-2 ในเซ็ตที่ 4 ส่งผลให้ นักหวดชาว สวิตเซอร์แลนด์ รายนี้เอาชนะ นักหวดจาก ฮังการี อย่าง มาร์ตอน ฟูโชวิช ไปที่ 3-1 เซ็ต แล้วยังทำให้เจ้าตัวเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปชิงกับ เทนนิส เเซนด์เกรน นักหวดชาว สหรัฐอเมริกา ที่สามารถเอาชนะ มือ 13 ของรายการได้อย่าง ฟาบิโอ ฟอญินี นักเทนนิสชาวอิตาลี โดยจะพบกันในวันอังคาร ที่ 28 ม.ค. 63

ซึ่งการเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถือว่าเป็นโอกาสที่เขาจะสร้างสถิติในการชนะในการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เป็นครั้งที่ 7 โดยก่อนหน้านี้เขาได้ครองแชมป์ในรายการนี้มาแล้วถึง 6 ครั้ง แล้วยังเป็นแชมป์เก่าในประเภทชายเดี่ยว ในทัวร์นาเมนที่แล้วอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก BBC Sport อัพเดทข่าวกีฬาได้ที่นี้ sportmantel