เทพโลกิลุ้นระทึก ปืนใหญ่ ทำผลงานตลอด เดือน พ.ย. 2019

เทพโลกิลุ้นระทึกเข็นทีม-ปืนใหญ่ อัพเดทข่าวกีฬา

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เป็นอีกทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่มีแฟนบอลทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศคอยสนับสนุน เฝ้ารอเชียร์อยู่เสมอในทุกการแข่งขันในแต่ละนัด โดยครั้งหนึ่งทีมนี้เคยได้ชื่อว่าเป็นทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษที่สร้างสถิติไร้พ่ายเอาไว้ด้วยการควบคุมทีมของ อาเซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชื่อดังที่ปั้นทีมมามากกว่า 22 ปี

อย่างไรก็ตามงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ทำให้ในปัจจุบัน ปืนใหญ่ ย้ายมาอยู่ในมือจัดการทีมคนปัจจุบันอย่าง อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมมาดโลกิ

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตอนนี้เทพโลกิของเราจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน คล้ายกับเพื่อนร่วมลีกอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เข้าซะแล้ว เพราะมีข่าวออกมาว่า ฝ่ายผู้บริหารของทีม อาร์เซนอล ไม่ค่อยพอใจกับผลงานการฝึกสอน และควบคุมทีมของเขาเท่าไหร่นัก ตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาที่สามารถพาทีมทำผลงานได้เพียงแค่อันดับที่ห้าของพรีเมียร์ลีกเท่านั้น แถมด้วยไม่สามารถคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกความหวังสุดท้ายที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกในฤดูกาลนี้ได้

และการแข่งขันในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเริ่มต้นออกสตาร์ทได้ดี หากแต่พอเข้าสู่ช่วงเดือนที่ 2 ของฤดูกาลแข่งขันก็กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังลงมาก โดยเฉพาะเกมแนวรับของทีมอาร์เซนอล ที่แม้ว่ากองหน้าจะสามารถทำผลงานได้ดีทำประตูนำฝ่ายตรงข้ามไปก่อนได้แทบทุกนัด หากแต่กองหลังก็มักจะถูกสวนกลับและเสียประตูจนกระทั่งถูกทีมคู่แข่งกลับมาตีเสมอได้ในที่สุดเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ทำให้ในปัจจุบันมีคะแนนยืนอยู่ที่อันดับที่ห้าของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษเหมือนเดิมไม่ไปไหนเสียที

ประกอบกับ ภายหลังจากที่ อูไน เอเมรี่ เข้ามาคุมทีมอาร์เซนอล บรรยากาศภายในทีมจับเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ค่อยจะดีนัก ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่นักเตะที่เคยอยู่ในทีมด้วยมาหลายปร และหลายคนต่างก็หาทางแยกย้ายหนีไปภายหลังจากที่เข้ามาคุมทีมได้หนึ่งปี แถมล่าสุดจากการที่นักเตะลูกรักของเขาอย่าง กรานิต ชาก้า ที่เขาไปแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม และไปมีเรื่องมีราวกับแฟนบอลจนทีมต้องรีบเปลี่ยนกัปตันทีมแทบไม่ทัน

ทำให้มีข่าวหนาหูออกมาว่าหากตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป เทพโลกิไม่สามารถพาทีม อาร์เซนอล ทำผลงานให้ดีขึ้นได้ ก็คงจะไม่อาจรอดพ้นโดนปลดออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน ล่าสุดในคืนวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก็พึ่งจะพาทีมไปแพ้ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ มา 2-0 อาการหนักมากตอนนี้

อย่างไรก็ตามแฟนบอลอย่าลืมพึ่งหายไป ร่วมกันเชียร์และส่งกำลังใจต่อไป ให้ปืนใหญ่ รีบฟื้นตัวให้เร็วไวกันนะ