วิเคราะห์ฟุตบอล บุนเดสลีก้า เยอรมัน 2018/2019 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์(2) -vs- ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ(10)

วิเคราะห์ฟุตบอล บุนเดสลีก้า เยอรมัน 2018/2019
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์(2) -vs- ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ(10)
วันที่ : 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 20.30น.
สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

ทีมเจ้าบ้านอย่าง เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สถานการณ์หลังพิงฝาต้องชนะทุกนัดหากหวังแซงเสือใต้คว้าแชมป์ แต่เมื่อดูจากฟอร์มพักหลังแล้วถือพวกเขาพลาดตกม้าตายพลาดทำแต้มหลุดถึง 2นัดติดต่อกันแล้ว ล่าสุดก็พึ่งถูกทีมอย่างแวร์เดอร์ เบรเมนไล่ตีเสมอช่วงท้ายเกมส์ด้วยผลสกอร์ 2-2 เกมนี้ต้องเน้นเก็บ 3คะแนนและทำประตูให้ได้มากที่สุดเพื่อกดดันจ่าฝูงอย่างบาเยิร์น มิวนิค สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ เนื่องจากพึ่งได้คริสเตียน พูลิซิซ ที่สลัดเดี้ยงพร้อมลงช่วยทีมตำแหน่งที่เหลือยังอยู่กันครบ นำทีมโดยกัปตัน อย่าง มาร์โค รอยส์แนวรุกอย่าง จาดอน ซานโช่และ มาริโอ เกิทเซ่ และทีขาดไม่ได้เลยคือกองหน้าคนสำคัญอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ที่จะลงช่วยทีมถล่มประตูคู่แข่ง

ด้านทีมเยือน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ หนึ่งในทีมน้องใหม่ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้และต้องบอกว่าพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเมื่อตารางคะแนน ณ ปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับที่10ของตารางและการรันตีการอยู่ต่อบนลีกสูงสุดแน่นอนแล้วแต่นัดนี้ต้องออกไปเยือนทีมแกร่งอย่าง เสือเหลือง ที่กำลังกระหายในการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ ดังนั้นกุนซืออย่างฟรีดเฮล์ม ฟุงเคิ่ล คงต้องจัดทีมอย่างรอบคอบหากหวังฉกแต้มจากถิ่นเจ้าบ้าน คาดจัดผู้เล่นชุดใหญ่นำโดยมัทธิอัส ซิมเมอร์มันน์ ,เควิน สตอเกอร์ และโดดี้ ลูเกบากิโย

ทรรศนะ : นัดนี้เจ้าบ้านใส่หนักจัดเต็มแน่นอนฉนั้นเฮียคิดว่าทีมเยือนด้วยขุมกำลังที่ยังห่างชั้นกับเจ้าบ้านไม่น่าจะต้านทานทีมแกร่ง เสือเหลือง ได้แน่นอนต้องเป็นฝ่ายถูกไล่ต้อนแพ้ราบคาบ ฟันธง

ทีเด็ดเฮียติงลี่