ไม่ให้ไป! “เรือใบสีฟ้า” เตรียมยื่นต่อสัญญา “เฆซุส” พร้อมค่าเหนื่อยมหาศาล

ไม่ให้ไป! "เรือใบสีฟ้า" เตรียมยื่นต่อสัญญา "เฆซุส" พร้อมค่าเหนื่อยมหาศาล อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนซิตี้ #เฆซุส

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เตรียมยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ ให้กับ “กาเบลียล เฆซุส” ด้วยจำนวนค่าเหนื่อยมหาศาล

แหล่งข่าวอย่าง The Sun รายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ ให้กับ ศูนย์หน้า ทีมชาติ บราซิล อย่าง “กาเบรียล เฆซุส” เพื่อให้อยู่กับทีมต่อไป

โดยหลังมีข่าวว่า “เฆซุส” เป็นที่สนใจของทีมอย่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในลีก กัลโช่ ซีเรียอา อิตาลี ที่คอยเฝ้าดูสถานการณ์ และติดตามผลงาน ของนักเตะรายนี้ อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทางด้าน “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” นายใหญ่ของ “เรือใบสีฟ้า” หวังที่จะให้ กองหน้า วัย 23 ปี รายนี้ ยังคงอยู่กับทีมต่อไป แม้ “เฆซุส” อาจจะได้รับ โอกาสลงเล่นที่ไม่มากนัก แล้วยังร่วมถึง สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็พร้อมที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ ให้กับ “กาเบรียล เฆซุส”

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อย 90,000 ปอนด์ (3,493 ล้านบาท) ต่อ สัปดาห์ แต่ในสัญญาใหม่ ศูนย์หน้า จอมขยัน รายนี้ จะได้รับค่าเหนื่อยสูฃถึง 120,000 ปอนด์ (4,657 ล้านบาท) ต่อ สัปดาห์ หากยังคงอยู่กับทีม “เรือใบสีฟ้า” ต่อไป

เหตุผลที่ “แมนซิตี้” ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “เฆซุส”

ซึ่งเชื่อกันว่า การที่ “แมนซิตี้” ต้องการที่จะต่อสัญญากับ กองหน้า วัย 23 ปี รายนี้ อาจจะเนื่องมาจาก การมองไปถึงอนาคตข้างหน้า

โดยทางสโมสรมองว่า “กาเบรียล เฆซุส” ยังมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากดูที่ผลงาน ฤดูกาลนี้เจ้าตัว ซัดไปแล้ว 18 ประตู 9 แอสซิสต์ ในทุกๆรายการ แม้อาจจะเทียบ “เซร์คิโอ อเกวโร่” ไม่ได้ แต่เนื่องด้วย อายุ 31 ปี กับการที่ “กุน” เหลือสัญญากับทีม อีกเพียงปีเดียวเท่านั้น

ทำให้แน่นอนว่า “เฆซุส” ที่หนุ่มกว่า แล้วยังสามารถพัฒนาตัวเองให้เทียบ “อเกวโร่” ได้แน่นอน ซึ่งถ้ามองถึงอนาคต มั่นใจได้เลยว่า เจ้าตัวจะคงลงเล่น ในถิ่น “เอดิฮัด สเตเดี้ยม” ต่อไป แบบระยะยาวได้อย่างสบาย และอาจจะมีมูลค่าถึง 100 ล้านปอนด์ ในการต่อสัญญาครั้งนี้ออกไป

อย่างไรก็ตาม สัญญาของ “กาเบรียล เฆซุส” กับ “แมนซิตี้” ยังคงมีอีก 3 ปี และถ้าหาก ยูเวนตุส ต้องการที่จะคว้าตัว ช่วงฤดูร้อนนี้ อาจจะต้องยอมจ่ายถึง 63 ล้านปอนด์ เป็นค่าฉีกสัญญา

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester City

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนซิตี้ #เฆซุส