เจอกันบอลโลก! “มาร์ติเนซ” ตกลงต่อสัญญา “เบลเยียม” จนถึงปี 2022

เจอกันบอลโลก! "มาร์ติเนซ" ตกลงต่อสัญญา "เบลเยียม" จนถึงปี 2022 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เบลเยียม #โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

“โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ” ได้ตกลงต่อสัญญาคุมทัพ ทีมชาติเบลเยียม ไปจนถึงฟุตบอลโลกปี 2022

สมาคมฟุตบอลเบลเยียม (RBFA) ได้ออกมาประกาศการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ กุนซือ วัย 46 ปี อย่าง “โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ” ออกไปอีก 2 ปี อย่างเป็นทางการ

โดยอดีตกุนซือ วีแกน แอทเลติก และ เอฟเวอร์ตัน ได้กล่าวความรู้สึกหลังที่ได้ต่อสัญญากับ เบลเยียม อีก 2 ปี ว่า

“เนื่องจากมีการเลื่อนแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 เราจึงไม่สามารถยุติความร่วมมือของเราได้ สมาคมฟุตบอลเบลเยียม (RBFA) มีแผนทะเยอทะยานที่ผมตั้งตารอคอยด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว”

“อีก 2 ปีครึ่ง จะเข้มข้นมากสำหรับทีมชาติของเรา ด้วยฟุตบอลยูโร, เนชั่นส์ ลีก, ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ผมมีความสุข และภูมิใจที่ผมสามารถทำงานต่อไปได้  และเตรียมความพร้อมในอนาคตของฟุตบอลเบลเยียมต่อไป”

ผลงานของ “โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ” กับการคุมทีมชาติเบลเยียม

หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชาวสเปน อย่าง “โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ” เริ่มเข้ามารับตำแหน่งกุนซือ เบลเยียม ในปี 2016 พร้อมคุมทีมไปแล้ว 43 นัด ชนะไป 34 เกม แพ้ไป 3 ครั้ง และเสมออีก 6 เกม

อย่างไรก็ตาม การต่อสัญญา “มาร์ติเนซ” ออกไปอีก 2 ปี เพื่อจะทำให้มั่นใจได้ว่าทีมชาติเบลเยียม จะมีกุนซือ ชาวสเปน รายนี้ คุมทัพไปจนถึงฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างแน่นอน แม้จะมีการเลื่อนแข่งออกไปก็ตาม

ขอบคุณรูปภาพจาก Belgian Red Devils

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เบลเยียม #โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ