ยังอยู่ต่อ! “บาร์ซ่า” หมดห่วงเงื่อนไขย้ายทีมของ “เมสซี่” แบบไร้ค่าตัว หมดอายุแล้ว

ยังอยู่ต่อ! "บาร์ซ่า" หมดห่วงเงื่อนไขย้ายทีมของ "เมสซี่" แบบไร้ค่าตัว หมดอายุแล้ว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #บาร์ซ่า #เมสซี่

“บาร์เซโลนา” โล่งอก หลังเงื่อนไขสัญญาการย้ายทีมแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ของ “ลิโอเนล เมสซี่” หมดอายุลง ทำให้เจ้าตัวจะยังคงค้าแข้งกับทีม ต่อไปอย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับแฟนๆของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ที่ได้รับข่าวดีเกี่ยวกับ เงื่อนไขสัญญาของ “ลิโอเนล เมสซี่” ยอดนักเตะซุปเปอร์สตาร์ ชาวอาร์เจนติน่า ถึงการย้ายทีมได้ทันที ในช่วงซัมเมอร์นี้ แบบไร้ค่าตัว ที่หมดอายุลงเมื่อวานที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 3 ปีก่อน กัปตันทีม บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ต่อสัญญากับสโมสรออกไปจนถึง 30 มิ.ย. 2021ซึ่งในสัญญาได้มีเงื่อนไขหนึ่งระบุว่า

“เขาสามารถที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ได้ทันที แบบไร้ค่าตัว หากแสดงความต้องการกับสโมสร ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน”

แต่ทว่านักเตะ วัย 32 ปี อย่าง “ลิโอเนล เมสซี่” กลับไม่ต้องการที่จะใช้เงื่อนไขดังกล่าว จึงทำให้เขาจะอยู่กับทีมต่อไป อีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล และทางสโมสรเองก็หวังที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะ รายนี้ เพื่อให้อยู่กับทีมต่อไป ในระยะยาวอย่างแน่นอน

ผลงานของ “เมสซี่” กับการค้าแข้งในแคว้น “กาตาลุญญา”

“ลิโอเนล เมสซี่” เริ่มเล่นให้กับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลนา ตั้งแต่ปี 2001 ก่อนจะสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม จนขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ ในปี 2005 ซึ่ง ปัจจุบัน ตัวรุก เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 6 สมัย อย่าง “เมสซี่” ได้ลงเล่นให้ทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ไปแล้วทั้งสิ้น 718 นัด ซัดไป 627 ประตู กับอีก 261 แอสซิสต์ ในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงต้องดูกันต่อไปว่า กองหน้า รายนี้ จะยังคงอยู่ต่อในถิ่น “คัมป์ นู” ออกไปอีกกี่ปี หลังปัจจุบัน “เมสซี่” เหลือสัญญากับ บาร์เซโลนา อีกเพียง 1 ปี เท่านั้น ทำให้อาจจะเป็นไปได้ว่า เมื่อสิ้นสุดสัญญากับทีม “ลิโอเนล เมสซี่” อาจจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับตัวเองในต่างแดนก็เป็นไปได้

ขอบคุณรูปภาพจาก FC Barcelona

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #บาร์ซ่า #เมสซี่