อาจารย์-ลูกศิษย์! “แมนซิตี้” ดึง “ลิโอ” เข้ามารับตำแหน่ง ผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ ของทีม

อาจารย์-ลูกศิษย์! "แมนซิตี้" ดึง "ลิโอ" เข้ามารับตำแหน่ง ผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ ของทีม อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนซิตี้ #เป๊ป #มานูเอล ลิโอ #ผู้ช่วยโค้ชคนใหม่

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ประกาศแต่งตั้ง “ฆวน มานูเอล ลิโอ” ขึ้นเป็นผู้ช่วยคนใหม่ของ “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” กุนซือของทีม อย่างเป็นทางการ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแถลงการณ์ แต่งตั้ง “ฆวน มานูเอล ลิโอ” อดีตโค้ชมากประสบการณ์ ชาวสแปนิช เข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยคนใหม่ของ “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” ผู้จัดการทีมของสโมสร

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผู้ช่วยคนเก่า อย่าง “มิเกล อาร์เตต้า” ได้ขอออกไปคุมทัพแบบเต็มตัวกับทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เมื่อช่วงต้นเดือน ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยทาง “ลิโอ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสร ว่า

“ผมยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับสต๊าฟโค้ช แมนฯ ซิตี้ ความสัมพันธ์ของผมกับ เป๊ป นั้นมีมาหลายปีแล้ว และผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเขา แถมยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่น่าตื่นเต้นนี้”

“แมนเชสเตอร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเล่นฟุตบอลที่สวยงาม ซึ่งเราสามารถคาดหวังได้จากสโมสรนี้ และตัวผู้จัดการทีม”

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม และผมก็หวังว่าจะเป็นส่วนสำคัญกับความสำเร็จของสโมสรต่อไป”

การกลับมาร่วมงานของ “ลูกศิษย์ และ อาจารย์” ในทีม “แมนซิตี้”

ซึ่งการมาของ “ฆวน มานูเอล ลิโอ” กุนซือมากประสบการณ์ที่ผ่านการทำงานมาแล้ว ใน 6 ประเทศ ถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เทรนเนอร์คนเก่ง อย่าง “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” เคยร่วมงานกับอาจารย์ของเขามาแล้ว 1 ครั้ง สมัยที่ กุนซือของ “เรือใบสีฟ้า” ยังคงค้าแข้งกับทีม โดราดอส ใน เม็กซิโก และมี “ลิโอ” เป็นเฮดโค้ชของทีม ณ ตอนนั้น

รวมทั้งตัวของ “ฆวน มานูเอล ลิโอ” ยังเคยทำสถิติเป็นกุนซือที่อายุน้อยที่สุดใน ลาลีกา สเปน หลังพาทีม ซาลามันกา เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของสเปนได้สำเร็จ เมื่อปี 1995 ด้วยวัยเพียง 29 ปี เท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester City, BBC Sports, Sky Sport News

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนซิตี้ #เป๊ป #มานูเอล ลิโอ #ผู้ช่วยโค้ชคนใหม่