ช่วยเหลือสังคม! “แรชฟอร์ด” เขียนอ้อนวอนรัฐบาล ทบทวนกรณีเลิกแจกข้าวเด็กฟรี

ช่วยเหลือสังคม! "แรชฟอร์ด" เขียนอ้อนวอนรัฐบาล ทบทวนกรณีเลิกแจกข้าวเด็กฟรี อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แรชฟอร์ด #รัฐบาลอังกฤษ #เลิกแจกข้าวฟรีเด็ก

“มาร์คัส แรชฟอร์ด” กองหน้า “ปีศาจแดง” ออกมาอ้อนวอนให้รัฐบาลอังกฤษ ทบทวนให้ดีอีกครั้ง ถึงกรณีตัดสินใจเลิกแจกคูปองอาหารกลางวันฟรีให้เด็ก ช่วงซัมเมอร์นี้

สำนักข่าว BBC Sport รายงานว่า ศูนย์หน้า ทีมชาติอังกฤษ อย่าง “มาร์คัส แรชฟอร์ด” ได้ออกมาเขียนจดหมายถึงรัฐบาลอังกฤษ หลังจากทางผู้มีอำนาจในประเทศ ได้ตัดสินใจจะไม่นืดเวลาการแจกอาหารเด็กฟรีที่โรงเรียนในช่วงซัมเมอร์นี้

ทำให้ทางสังคมได้เกิดการวิพากษณ์วิจารณ์กันไม่น้อย ซึ่งทางด้าน กองหน้าตัวเก่ง ของ “ปีศาจแดง” ก็ได้ออกมาเขียนจดหมายถึงรัฐบาล ต่อกรณีนี้ว่า

“ผมเขียนมันมาจากหัวใจ และมันเกี่ยวกับชีวิตของผมในช่วงนี้ จดหมายเปิดผนึกที่จะทำให้ผู้คนได้รับรู้ถึงหัวอกของหลายครอบครัว และรู้ว่า ผมได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง”

“สิ่งที่หลายครอบครัวกำลังเผชิญ คือสิ่งที่ผมเคยเจอมาก่อน มันยากลำบากในการหาทางออก มันสำคัญมากในการช่วยเหลือคนที่ยากลำบาก ไม่ว่าผลจากนี้มันจะเปลี่ยนแแปลงหรือไม่ก็ตาม นั่นคือเหตุผลที่ผมเขียนมันขึ้น”

“มันไม่ใช่เรื่องของการเมือง มันเป็นเรื่องของมนุษยธรรม”

เหตุผลของการที่ “แรชฟอร์ด” ต้องการให้รัฐบาลออกมาทบทวนการตัดสินใจครั้งนี้ใหม่

โดยเนื้อหาตอนหนึ่งในจดหมายระบุว่า ตัวเขานั้นเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มากก่อน และคิดว่าเด็กทุกคน ควรที่จะได้รับสิทธิตรงนี้เพื่อความอยู่รอด

“แม่ของผมทำงานหนักแบบเต็มเวลา ได้รับค่าแรงต่ำสุดเพดาน เพื่อให้มั่นใจว่า จะได้มีอาหารบนโต๊ะให้เรา แต่มันไม่เคยพอเลย ระบบมันไม่ได้เอื้อให้ครอบครัวอย่างของผม แม่ผมต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่อจะได้อาหารมากิน”

สำหรับชีวิตของ ศูนย์หน้าวัย 22 ปี รายนี้ เกิดมาในครอบครัวชนชั้นแรงงาน ซึ่งมีพี่น้องถึง 5 คน แต่ในปัจจุบัน “แรชฟอร์ด” พึ่งจะระดมทุนได้ถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80 ล้านบาท)

เพื่อจัดหาอาหาร 3 พันชุด ให้ผู้ที่ขาดแคลนในช่วงปิดประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19) และเจ้าตัวยืนยันว่าจะทำโครงการนี้ต่อไปเพื่อให้เด็กๆทุกคน ได้มีอาหารตกถึงท้อง

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester United, Marcus Rashford

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แรชฟอร์ด #รัฐบาลอังกฤษ #เลิกแจกข้าวฟรีเด็ก