รอเปิดตัว! “ลัลลาน่า” จรดปากกาซบ “ไบร์ทตัน” แบบไร้ค่าตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รอเปิดตัว! "ลัลลาน่า" จรดปากกาซบ "ไบร์ทตัน" แบบไร้ค่าตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ลัลลาน่า #ไบรท์ตัน #ย้ายทีม #แบบไร้ค่าตัว

“อดัม ลันลาน่า” ได้ตกลงโยกซบสังกัดใหม่ อย่าง “ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน” เรียบร้อยแล้ว ในแบบไร้ค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังหมดสัญญากับ “ลิเวอร์พูล”

มิดฟิลด์ตัวรุก อย่าง “อดัม ลันลาน่า” ได้บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี หลังหมดสัญญากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

โดยแหล่งข่าว ที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล อย่าง “เจมส์ เพียร์ซ” ได้ทวิตข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

“อดัม ลัลลาน่า ตกลงสัญญา 3 ปีกับ ไบรท์ตัน มันเป็นการย้ายทีมที่ดีสำหรับเขา เพื่อโอกาสได้ลงสนามเป็นประจำใน พรีเมียร์ลีก และได้กลับบ้านของเขาทางชายฝั่งตอนใต้”

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือ ออกมาว่า สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เองก็ให้ความสนใจ และเป็นทีมระดับต้นๆ ที่จะได้ตัว “ลัลลาน่า” เข้าทีม แต่อาจจะด้วยความสม่ำเสมอของการลงสนาม จึงทำให้ กองกลาง วัย 32 ปี รายนี้ ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้ง ในถิ่น “เอแม็ก สเตเดี้ยม”

ในส่วนทาง “ลัลลาน่า” เองก็ได้ออกมากล่าวอำลาแฟนบอล ของ “หงส์แดง” หลังได้รับแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ว่า

“มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบจริงๆ แน่นอนว่านี่เป็นวันที่น่าเศร้า เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายของผมที่แอนฟิลด์ แต่ทุกอย่างมันเป็นเรื่องปกติที่ต้องเกิดขึ้น”

“ผมย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เพื่อต้องการคว้าแชมป์ และผมโชคดีมากๆ ที่ได้ทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, คลับ เวิลด์ คัพ, พรีเมียร์ลีก, ซูเปอร์ คัพ”

“ดังนั้นนี่จึงเป็นวันที่สุดแสนมีความสุข และผมจะมองย้อนกลับมาพร้อมกับความรู้สึกที่สุดแสนมีความสุข”

ผลงานของ “ลัลลาน่า” กับ “ลิเวอร์พูล” ตลอด 6 ปี

ปัจจุบัน อดีตมิดฟิลด์ตัวรุก ทีมชาติอังกฤษ รายนี้ เริ่มย้ายมาร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในปี 2014 ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,213 ล้านบาท)

พร้อมทั้งลงสนามช่วยทีม ไปแล้วทั้งสิ้น 178 นัด ซัดไป 22 ประตู 22 แอสซิสต์ ตลอด 6 ฤดูกาล ที่ผ่านมา และยังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และล่าสุด อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ลัลลาน่า #ไบรท์ตัน #ย้ายทีม #แบบไร้ค่าตัว