กลับบ้าน! “ยูเวนตุส” แต่งตั้ง “ปิร์โล่” คุมทีมชุด u-23 ของสโมสร

กลับบ้าน! "ยูเวนตุส" แต่งตั้ง "ปิร์โล่" คุมทีมชุด u-23 ของสโมสร อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ยูเว่ #ปิร์โล่ #คุมทีม u-23

“ม้าลาย” ยูเวนตุส ประกาศแต่งตั้ง ตำนานของทีม อย่าง “อังเดรีย ปิร์โล่” ให้กลับมารับตำแหน่ง กุนซือของชุดสำรอง หรือ u-23 ของสโมสรเรียบร้อยแล้ว

สโมสร ยูเวนตุส ทีมแชมป์ กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี ปีล่าสุด ได้ออกมาประกาศแต่งตั้ง “อังเดรีย ปิร์โล่” อดีตกองกลาง “ม้าลาย” รับหน้าที่กุนซือของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของสโมสรเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

https://twitter.com/juventusfcen/status/1288846175987208192?s=20

โดยก่อนหน้านี้ ตำนานมิดฟิลด์ของทัพ “ม้าลาย” ได้ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการกลับมารับใช้ทีม “ยูเว่” ในบทบาทเฮดโค้ช ตลอดหลายสัปหาด์ที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุด สโมสรจึงได้ออกมาประกาศแต่งตั้งแบบเป็นทางการ

ซึ่งทาง ยูเวนตุส ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสร ว่า

“การผจญภัยครั้งใหม่ของ อันเดรีย ปีร์โล่ และ ยูเวนตุส ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ หลังผ่านพ้นไปนานห้าปี ตอนนี้เราได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง อันเดรีย คือ โค้ชทีม u-23 คนใหม่ ยินดีต้อนรับการกลับมา โค้ช ปีร์โล่!”

ผลงานของ “ปิร์โล่” ตลอดการค้าแข้ง ในถิ่น “อลิอันซ์ สเตเดี้ยม”

สำหรับ อดีตกองกลาง ทีมชาติอิตาลี รายนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จกับทีม ยูเวนตุส อย่างมาก ตลอดการค้าแข้งที่ “อลิอันซ์ สเตเดี้ยม” ระยะเวลา 5 ปี

“อังเดรีย ปิร์โล่” คว้าแชมป์ กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี ไปแล้วถึง 4 สมัย พร้อมกับลงสนาม ให้ทัพ “ม้าลาย” ไปแล้ว 164 นัด ทำได้ 19 ประตู กับอีก 38 แอสซิสต์ ในทุกรายการ

ขอบคุณรูปภาพจาก JuventusFC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ยูเว่ #ปิร์โล่ #คุมทีม u-23