เสริมแกร่ง! “เซาแธมป์ตัน” ปิดดีลคว้าตัว “ซาลิซู” ร่วมทีมเรียบร้อย

เสริมแกร่ง! "เซาแธมป์ตัน" ปิดดีลคว้าตัว "ซาลิซู" ร่วมทีมเรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ดอร์ทมุนด์ #เซาแธมป์ตัน #ซาลิซู #คว้าตัวร่วมทีม #บายาลิด #สัญญา 4 ปี

“นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เสริมแนวรับต่อเนื่อง ด้วยการคว้าตัว ปราการหลัง ของ “เรอัล บายาโดลิด” อย่าง “โมฮาเหม็ด ซาลิซู” อย่างเป็นทางการ หลังก่อนหน้านี้ พึ่งคว้า “ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส” มาร่วมทีม

สโมสร เซาแธมป์ตัน ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศคว้าตัว “โมฮาเหม็ด ซาลิซู” กองหลังร่างยักษ์ ของ เรอัล บายาโดลิด ทีมจาก ลาลีกา สเปน ร่วมทีมเรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยค่าตัวของ เซ็นเตอร์แบ็คชาวกานา รายนี้ อยู่ที่ 10.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 446.9 ล้านบาท) พร้อมกับสัญญาระยะยาวกับทัพ “นักบุญ” ถึงปี 2024 และการมาของ “ซาลิซู” ถือว่าเป็นนักเตะรายที่ 2

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทาง เซาแธมป์ตัน พึ่งจะปิดดีลคว้าตัว “ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส” แบ็คขวาชาวอังกฤษ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 492 ล้านบาท) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ซึ่ง “โมฮาเหม็ด ซาลิซู” ได้ออกมาเปิดใจ หลังย้ายมาค้าแข้งในถิ่น “เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม” ว่า

“เซาธ์แฮมป์ตัน ถือเป็นสโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องการปั้นนักเตะอายุน้อยๆ ดังนั้น นี่จึงเป็นสโมสรที่ดีมากๆ สำหรับผมในการพัฒนาฝีเท้า และได้เรียนรู้อะไรอีกมากมายในฐานะนักเตะอายุน้อยคนหนึ่ง”

ในส่วนทางด้าน ผู้จัดการทีม เซาแธมป์ตัน อย่าง “ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิ่ล” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มั่นใจในตัวของ “ซาลิซู” จะไปได้ดีกับทีมอย่างแน่นอน

“นี่คือการเซ็นสัญญาที่สำคัญมากสำหรับเรา ผมเชื่อว่า โมฮัมเหม็ด เป็นนักเตะที่เหมาะกับทีมเรามากๆ”

ผลงาน “ซาลิซู” ในซีซั่นที่ผ่านมา กับ “บายาโดลิด”

สำหรับผลงานของ ปราการหลัง วัย 21 ปี รายนี้ ในฤดูกาล 2019/20 “โมฮาเหม็ด ซาลิซู” ลงเล่นให้ เรอัล บายาโดลิด ไปแล้วทั้งสิ้น 34 นัด ทำได้ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ หลังจากพึ่งขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้เมื่อช่วงต้นฤดูกาล

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Valladolid CF, Southampton FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ดอร์ทมุนด์ #เซาแธมป์ตัน #ซาลิซู #คว้าตัวร่วมทีม #บายาลิด #สัญญา 4 ปี