ติด 100%! “อีเอฟเอ” ยันผลตรวจเชื้อ “โควิด-19” รอบ 2 ของ “ซาลาห์” เป็นบวก

ติด 100%! "อีเอฟเอ" ยันผลตรวจเชื้อ "โควิด-19" รอบ 2 ของ "ซาลาห์" เป็นบวก อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #อีเอฟเอ #สมาคมฟุตบอลอียิปต์ #ซาลาห์ #ติดเชื้อไวรัส #โควิด-19 #ลิเวอร์พูล #กักตัว 10 วัน

สมาคมลูกหนังอียิปต์ คอนเฟิร์มผลตรวจหาเชื้อไวรัส “โควิด-19” รอบที่ 2 ของ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ยังคงออกมาเป็นบวก ทำให้เจ้าตัวต้องเข้ารับการกักตัวอย่างน้อย 10 วันแน่นอน

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) ออกมาประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ผลตรวจหาเชื้อไวรัส “โควิด-19” รอบ 2 ของตัวรุกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล อย่าง “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ยังคงเป็นบวกเหมือนเดิม

หลังจากสมาคมลูกหนังแดนมัมมี่ ออกมาเปิดเผยว่า ปีกตัวเก่ง วัย 28 ปี มีผลตรวจหาเชื้อไวรัส “โควิด-19” ออกมาเป็นบวกในรอบแรก ทำให้จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจรอบที่ 2 อีกครั้ง

จนล่าสุดผลตรวจรอบที่ 2 ก็ยังคงออกมาเป็นบวกเช่นเดิม ทำให้ “ซาลาห์” ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นระยะเวลา 10 วัน พร้อมทั้งส่งผลให้

สตาร์ทีมชาติอียิปต์ รายนี้ จะพลาดช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ต้องเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.นี้ ทันที

https://twitter.com/EFA/status/1327382576345051142?s=20

โดยทางด้าน อีเอฟเอ ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า

“โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีมชาติอียิปต์ และสโมสรลิเวอร์พูล ได้เข้ารับการตรวจรอบสองแล้ว และผลออกมายืนยันว่า ซาลาห์ มีผลการตรวจเป็นบวกจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือการต้องระมัดระวังเอาไว้ก่อน”

“โดยเขาจะต้องปฏิบัติตามระเบียบการทางการแพทย์ และอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ ดร.โมฮาเหม็ด ซุลตาน หัวหน้าคณะกรรมการทางการแพทย์อีเอฟเอ และ ดร.โมฮาเหม็ด อาบู เอล อีลา แพทย์ประจำทีมชาติอียิปต์ หลังจากที่ผลการตรวจครั้งแรกออกมาเป็นบวก เอฟเออียิปต์ ได้ตัดสินใจทำการตรวจครั้งที่สองเพื่อยืนยันผลให้ชัดเจน”

“ซาลาห์ ยังคงมีจิตใจที่เข้มแข็ง และไม่ได้แสดงอาการใดๆ ที่เกี่ยวกับไวรัสออกมาเลย เขาได้เข้ารับการกักตัวแล้ว และแพทย์ประจำทีมชาติได้ทำการติดต่อกับดร.จิม โมซอน หัวหน้าทีมแพทย์สโมสรลิเวอร์พูล เอฟซี เพื่อพิจารณาในเรื่องสำคัญนี้”

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #อีเอฟเอ #สมาคมฟุตบอลอียิปต์ #ซาลาห์ #ติดเชื้อไวรัส #โควิด-19 #ลิเวอร์พูล #กักตัว 10 วัน