เคลียร์นะ! “คล็อปป์” อัพเดตสภาพความฟิตของ “ติอาโก้” และคาดเวลาพักฟื้น

เคลียร์นะ! "คล็อปป์" อัพเดตสภาพความฟิตของ "ติอาโก้" และคาดเวลาพักฟื้น อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ลิเวอร์พูล #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ติอาโก้ อัลกันตาร่า #เหตุผลที่ไม่พร้อมช่วยทีม #คาดการณ์เวลาพักฟื้นร่างกาย

กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่าง “เจอร์เก้น คล็อปป์” ออกมาแจงด้วยตนเอง ถึงสาเหตุที่ “ติอาโก้ อัลกันตาร่า” ยังไม่สามารถช่วยทีมได้ พร้อมคาดการณ์เวลาพักฟื้นร่างกายของนักเตะ

“เจอร์เก้น คล็อปป์” ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า “ติอาโก้ อัลกันตาร่า” มิดฟิลด์เชิงสูง จำเป็นต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายราว 2-3 สัปดาห์ หลังยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

สำหรับ กองกลางชาวสแปนิช รายนี้ ย้ายมาร่วมทัพ “หงส์แดง” ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับ “ริชาร์ลิซอน” หัวหอกของ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งแม้ กุนซือชาวเยอรมัน จะออกมาระบุว่า อาการบาดเจ็บของ “ติอาโก้” จะไม่มีอะไรหัก หรือฉีกขาด แต่ “คล็อปป์” กล่าวว่าการปะทะหนักดังกล่าว ส่งผลกระทบโดยรวมต่อหัวเข่าของ ดาวเตะจอมเก๋า วัย 29 ปี รายนี้

“สำหรับ ติอาโก้ นั้น เราจำเป็นต้องชี้แจงกันหน่อย วันนั้นที่ ติอาโก้ ได้รับบาดเจ็บในเกมเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการบาดเจ็บที่รุนแรงของทีมเราในเกมนั้น (ต่อจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์)”

“หลังจากการสแกน มันก็ดูเหมือนมีทั้งข่าวร้ายและข่าวดี เพราะเข่าของ ติอาโก้ ไม่มีอะไรหักหรือฉีกขาด แต่เท่าที่เรารู้มาคือ มันมีผลอย่างรุนแรงตรงหัวเข่า นั่นแหละคือปัญหา”

“หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ในเมื่อไม่มีอะไรหักหรือฉีกขาด ต่างก็พากันคิดว่า โอเค นายคงจะพักแค่สองสามวัน และก็กลับมาลงเล่นได้ แต่ผลกระทบที่ผมต่อเขา ถือเป็นปัญหาใหญ่ นั่นแหละที่ทำให้เขายังไม่โอเค”

“จริงๆ มันก็ไม่ได้หนักหนาอะไรหรอก ที่ผ่านมาเขาก็ซ้อมมาบ้างแล้ว แต่ไม่ใช่ช่วงนี้ เพราะเราจำเป็นต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ผมบอกแบบแน่ชัดไม่ได้หรอกว่า เขาจะกลับมาโอเคตอนไหน แต่มันคงจะต้องใช้เวลาอีกสองสามสัปดาห์สำหรับ ติอาโก้”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D นัดที่ 5 ในวันอังคารที่ 1 ธันวาคมนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ลิเวอร์พูล #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ติอาโก้ อัลกันตาร่า #เหตุผลที่ไม่พร้อมช่วยทีม #คาดการณ์เวลาพักฟื้นร่างกาย