เลื่อนไปก่อน! “เอเอฟเอฟ” ประกาศเลื่อนแข่งศึก ซูซูกิ คัพ ไปเป็นปลายปีหน้า

เลื่อนไปก่อน! "เอเอฟเอฟ" ประกาศเลื่อนแข่งศึก ซูซูกิ คัพ ไปเป็นปลายปีหน้า อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #AFF #สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน #เลื่อนการแข่งขัน #เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ #ไปช่วงปลายปีหน้า #2021 #การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส #โควิด-19

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน คอนเฟิร์มว่าการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต้องทำการเลื่อนการแข่งขันไปก่อน เป็นช่วงปลายเดือน ธันวาคม ปีหน้า แทนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19”

AFF หรือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ได้ออกมาประกาศว่า การแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่เดิมทีแล้วมีกำหนดจัดขึ้นในเดือน พฤศจิกายน 2020 จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันไปเป็นเดือน ธันวามคม ปี 2021 แทน

เนื่องจากทาง AFF เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องสุขภาพ และความปลอดภัยของทุกคน หลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้

โดยทาง “คีฟ ซาเหม็ด” ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ได้ออกมาแถลงกาณ์ว่า

“เช่นเคยสิ่งสำคัญอันดับแรกของเราคือสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ด้วยเหตุนี้เราจึงเฝ้าติดตามพัฒนาการของโควิด -19 ทั้งในอาเซียนและในโลกกว้างอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีผลลัพธ์ที่น่าสนับสนุนในการพัฒนาวัคซีน แต่เราก็ตระหนักดีว่ากระบวนการอนุมัติวัคซีนตลอดจนการปฏิบัติจริงของการกระจาย และการดำเนินโครงการวัคซีนทั่วโลกรวมถึงอาเซียนจะต้องใช้เวลาสักระยะ”

“ด้วยความซับซ้อนรอบๆ องค์กรของงานและผู้คนและองค์กรจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ เอเอฟเอฟ เชื่อมั่นในการใช้แนวทางที่เป็นประโยชน์และทำการตัดสินใจโดยเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในงานได้แจ้งให้ทราบอย่างเพียงพอ จัดระเบียบกิจกรรมของพวกเขาใหม่ และเพื่อให้การวางแผน การเข้าร่วมแข่งขันได้ดีขึ้นสำหรับฟุตบอลในภูมิภาคอย่างที่มีความยิ่งใหญ่”

“เมื่อดูตารางการแข่งขันฟุตบอลที่แออัดในปี 2021 ซึ่งรวมถึงการแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2020 ทำให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนธันวาคมปีหน้า จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด โดยกำหนดวันแข่งขันเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2021 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2022 ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันในรูปแบบเต็มรูปแบบด้วยการแข่งขันทั้งเหย้าและเยือนทั้งในรอบแบ่งกลุ่มและรอบน็อคเอาท์ และด้วยสนามที่เต็มไปด้วยแฟน ให้จะเข้ามาเป็นกำลังใจและเชียร์ทีมของพวกเขา”

ขอบคุณรูปภาพจาก AFF Suzuki Cup

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #AFF #สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน #เลื่อนการแข่งขัน #เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ #ไปช่วงปลายปีหน้า #2021 #การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส #โควิด-19