แซงตำนาน! “ซาลาห์” ยิงประตูให้ “ลิเวอร์พูล” มากที่สุดในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก

แซงตำนาน! "ซาลาห์" ยิงประตูให้ "ลิเวอร์พูล" มากที่สุดในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โมฮาเหม็ด ซาลาห์ #ยิงประตูมากที่สุด #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #ลิเวอร์พูล #สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ตัวรุกคนสำคัญของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่าง “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” กลายเป็นดาวยิงที่ทำประตูมากสุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แซงหน้า “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” เรียบร้อย

“โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ยอดกองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่ทำประตูในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ไม่นับรวมรอบคัดเลือก) มากสุดของสโมสร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจาก ดาวเตะชาวอียิปต์ รายนี้ ทำสกอร์ได้ตั้งแต่นาทีแรกของเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในเกมที่ทัพ “หงส์แดง” บุกไปเสมอ มิดทิลแลนด์ 1-1

สำหรับสถิติดังกล่าว “ซาลาห์” ทำประตูแซงหน้า ตำนานกองกลางของสโมสร อย่าง “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” ขึ้นนำไปเป็นผู้นำเดี่ยวแล้ว ด้วยจำนวนทั้งสิ้น 22 ประตู

พร้อมส่งให้ อดีตกัปตันทีม “หงส์แดง” รายนี้ รั้งอันดับ 2 ด้วยสถิติที่ทำไว้ 21 ลูก ในส่วนอันดับรองลงมาเป็นของ “ซาดิโอ มาเน่” ที่ทำได้ 17 ประตู และ “โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่” ที่ 15 ประตู

นอกจากนี้ประตูที่ ตัวรุกริมเส้นความเร็วสูง วัย 28 ปี ยิงได้ในเกมกับ มิดทิลแลนด์ นั้น ใช้เวลาเพียง 55 วินาที เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นประตูที่เร็วที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

ทั้งนี้บทสรุปของกลุ่ม D ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 13 แต้ม กอดคออันดับ 2 อตาลันต้า ที่มี 11 แต้ม เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วนอันดับ 3 อย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่มี 7 แต้ม หล่นไปเล่นยูโรป้าลีก และอันดับ 4 มิดทิลแลนด์ ที่มี 2 แต้ม ตกรอบในซีซั่นนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โมฮาเหม็ด ซาลาห์ #ยิงประตูมากที่สุด #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #ลิเวอร์พูล #สตีเว่น เจอร์ราร์ด