คนแรกของลีก! “เวสต์บรอมวิช” สั่งปลด “บิลิช” ก่อนแต่งตั้ง “บิ๊กแซม” เสียบแทน

คนแรกของลีก! "เวสต์บรอมวิช" สั่งปลด "บิลิช" ก่อนแต่งตั้ง "บิ๊กแซม" เสียบแทน อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน #สั่งปลด #สลาเวน บิลิช #พ้นจากกุนซือของทีม #ก่อนจะแต่งตั้ง #บิ๊กแซม #แซม อัลลาร์ไดซ์ #เข้ามารับตำแหน่งแทน

“สลาเวน บิลิช” กลายเป็นกุนซือคนแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่โดนไล่ออกในฤดูกาลนี้ แม้จะเพิ่งพาทีม “เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน” บุกไปแบ่งแต้มกับ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” มาได้ก็ตาม ก่อนไม่กี่ชั่วโมงสโมสรจะแต่งตั้ง “แซม อัลลาร์ไดซ์” รับงานแทน

สโมสร เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจปลด “สลาเวน บิลิช” พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

แม้ กุนซือชาวโครเอเซีย รายนี้ เพิ่งจะพา “เดอะ แบ็กกี้ส์” บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ถึงถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็ตามที

แต่ด้วยผลงานที่ไม่ค่อนจะคงเส้นคงวามากนัก ด้วยการรั้งอันดับ 19 รองบ๊วยของตารางคะแนน พร้อมทำได้ 7 คะแนน จากทั้งหมดที่ลงแข่ง 13 นัด ทำให้บอร์ดบริหารของสโมสรตัดสินใจสั่งปลดจากกุนซือของทีมในที่สุด

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ล่าสุด “เวสต์บรอมวิช” ได้ประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว โดยเป็นตัวเต็ง อย่าง “บิ๊กแซม” แซม อัลลาร์ไดซ์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษมากประสบการณ์ วัย 66 ปี เข้ามารับตำแหน่งเรียบร้อย

ทั้งนี้ “บิลิช” วัย 52 ปี ต้องกลายเป็นกุนซือคนแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่ถูกปลดออกจากเก้าอี้เฮดโค้ชในซีซั่นนี้ หลังเจ้าตัวเข้ามาคุมทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ปี 2019 ด้วยสัญญา 2 ปี และยังสามารถพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นบนลีกสูงสุดของอังกฤษได้ ในฐานะรองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ เมื่อปีที่แล้ว

ขอบคุณรูปภาพจาก West Bromwich Albion

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน #สั่งปลด #สลาเวน บิลิช #พ้นจากกุนซือของทีม #ก่อนจะแต่งตั้ง #บิ๊กแซม #แซม อัลลาร์ไดซ์ #เข้ามารับตำแหน่งแทน