มาแทน “อัลบอน”! “เรดบูลล์” แถลงคว้า “เปเรซ” ร่วมทัพซีซั่นหน้าเรียบร้อย

มาแทน "อัลบอน"! "เรดบูลล์" แถลงคว้า "เปเรซ" ร่วมทัพซีซั่นหน้าเรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #เอฟ วัน #เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า #คว้าตัว #เซร์จิโอ เปเรซ #ร่วมทีม #สัญญา 1 ปี #แทนที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์

“เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า” ประกาศคว้าตัว “เซร์จิโอ เปเรซ” นักขับมากประสบการณ์ มาร่วมทีมแบบเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ในปี 2021 ด้วยสัญญาระยะสั้น

ทีมในศึก ฟอร์มูล่า วัน อย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า แถลงการณ์ยืนยันแบบเป็นทางการว่า “เซร์จิโอ เปเรซ” จะย้ายมาร่วมทีมในปี 2021 ด้วยสัญญา 1 ปี เรียยร้อยแล้ว

โดย นักขับคนใหม่ของทีม เรดบูลล์ ในวัย 30 ปี จะย้ายมาเป็นนักขับเบอร์ 2 ของทีม ร่วมกับ “แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น” นักขับเพื่อร่วมทีมชาวดัตซ์ ในซีซั่น 2021 ที่เพิ่งจะย้ายมาร่วมก๊วนด้วยสัญญา 1 ปี

หลังก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศแยกทางกับทีม เรซซิ่ง พอยต์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2020 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากทีม เรซซิ่ง พอยต์ ไปคว้าตัว “เซบาสเตียน เวทเทล” นักขับที่แยกทางกับทีม เฟอร์รารี่ มาร่วมทัพ

ซึ่งแน่นอนว่าการมาของ “เปเรซ” ครั้งนี้ ส่งผลให้ทาง “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับชาวไทยค้องหลุดเป็นนักขับทดสอบของทีม หรือนักขับสำรองของทีมที่มีหน้าที่ช่วยพัฒนารถในปี 2022 เท่านั้น

ทั้งนี้ทางด้าน “คริสเตียน ฮอร์เนอร์” บิ๊กบอสของทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ได้ออกมากล่าวว่า

“อเล็กซ์ เป็นนักขับของทีมที่มีค่ากับเรามากๆ ทำให้ผมตัดสินใจอย่างยากลำบากที่สุด หลังจากที่ผมใช้เวลาในการประเมินข้อมูล และผลงานต่างๆของทั้ง อัลบอน และ เปเรซ ในที่สุดเราก็เลือก เซร์จิโอ เป็นนักแข่งที่เหมาะสมในการเป็นทีมเมตกับ แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น และหวังว่าจะได้การต้อนรับอย่างดีกับ เรดบูลล์”

“อเล็กซ์ยังคงเป็นส่วนสำคัญของทีมของเราในฐานะนักขับทดสอบและสำรองโดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาในปี 2022 และเราขอขอบคุณเขาสำหรับการทำงานหนักและการมีส่วนร่วมของเขาตลอด 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา”

https://twitter.com/redbullracing/status/1339936079613464579?s=20

ขณะที่ทาง นักขับชาวเม็กซิโก อย่าง “เซร์จิโอ เปเรซ” ก็ได้ออกมาเปิดใจหลังตกลงเซ็นสัญญาร่วมทีมว่า

“ผมขอขอบคุณทางเรดบูลล์ ที่ให้โอกาสผมได้ขับให้กับทีม ในปี 2021 โอกาสที่จะได้แข่งเอฟวัน เป็นสิ่งที่ผมหวังไว้ตั้งแต่ผมเข้าร่วม ฟอร์มูล่าวัน และมันจะเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจที่ได้ก้าวเข้าสู่ทีมเรดบูลล์ ควบคู่ไปกับ แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น”

ขอบคุณรูปภาพจาก Aston Martin Red Bull Racing, Formula 1

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #เอฟ วัน #เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า #คว้าตัว #เซร์จิโอ เปเรซ #ร่วมทีม #สัญญา 1 ปี #แทนที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์