ชนะก็ไม่ช่วย! “บิลเบา” สั่งปลด “การิตาโน่” พ้นจากเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย

ชนะก็ไม่ช่วย! "บิลเบา" สั่งปลด "การิตาโน่" พ้นจากเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แอธเลติก บิลเบา #สั่งปลด #กาอิซก้า การิตาโน่ #พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม #พร้อมแต่งตั้ง #มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โดรัล #เข้ามารับงานแทน

“แอธเลติก บิลเบา” ประกาศเด้ง “กาอิซก้า การิตาโน่” กุนซือของทีม แม้ทั้งที่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้นเพิ่งจะเฉือน “เอลเช่” 1-0 มาก็ตามที และเชื่อว่า “มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โตรัล” อาจเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทน

สโมสร แอธเลติก บิลเบา ทีมชั้นนำในศึก ลาลีกา สเปน ประกาศปลด “กาอิซก้า การิตาโน่” พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งจะพาทีมเอาชนะ เอลเช่ 1-0 ในลีกได้ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับ เฮดโค้ชชาวสแปนิช รายนี้ ถูกดันขึ้นมาจากการคุมทีม แอธเลติก บิลเบา ชุดบี ก่อนจะมารับงานคุมทัพชุดใหญ่ เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

ซึ่ง “การิตาโน่” ทำผลงานได้อย่างดี ด้วยการพาทีมรอดตกชั้นในฤดูกาล 2018/19 และซีซั่น 2019/20 พาทีม “บิลเบา” จบฤดูกาลด้วยอันดับ 11 ของตารางคะแนน รวมถึงยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ โกปา เดล เรย์ ได้อีกด้วย

โดยคู่ต่อสู้คือ เรอัล โซเซียดาด แต่นัดชิงของรายการดังกล่าวถูกเลื่อนมาเตะกัน ในวันที่ 4 เมษายนนี้ หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ทำให้ในแมตช์ชิงดำ “กาอิซก้า การิตาโน่” จะไม่ได้นำทีมลงทำศึกด้วยตนเอง

ในส่วนฤดูกาลนี้ เทรนเนอร์ วัย 45 ปี พาทีมครองอันดับ 9 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 21 แต้ม จากการลงแข่งขัน 17 นัด แต่เจ้าตัวพาทีมแพ้ในลีกไปแล้วถึง 8 เกม

https://twitter.com/AthleticClub/status/1345772299371347969?s=20

ทั้งนี้ แอธเลติก บิลเบา ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า

“แอธเลติก คลับ อยากขอบคุณ กาอิซก้า และทีมสตาฟฟ์ของเขาสำหรับความพยายามและความทุ่มเทที่พวกเขาแสดงให้เห็นตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงานกับทีมชุดใหญ่ทั้งที่ตอนนั้นสถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อน พวกเขาทำผลงานให้กับสโมสรได้ดีที่สุดอยู่เสมอ”

อย่างไรก็ตามไม่มีการระบุถึงสาเหตุที่แน่ชัดของการเด้ง “กาอิซก้า” ออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด และมีข่าวลือว่า “มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โดรัล” อดีตกุนซือ บาเลนเซีย จะได้เข้ามารับงานสานต่อ

ขอบคุณรูปภาพจาก Athletic Club

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แอธเลติก บิลเบา #สั่งปลด #กาอิซก้า การิตาโน่ #พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม #พร้อมแต่งตั้ง #มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โดรัล #เข้ามารับงานแทน