เฮดโค้ชเต็มตัว! “รูนี่ย์” ประกาศแขวนสตั๊ด พร้อมเดินหน้าคุม “ดาร์บี้” เต็มรูปแบบ

เฮดโค้ชเต็มตัว! "รูนี่ย์" ประกาศแขวนสตั๊ด พร้อมเดินหน้าคุม "ดาร์บี้" เต็มรูปแบบ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เวย์น รูนี่ย์ #ประกาศแขวนสตั๊ด #ในวัย 35 ปี #รับตำแหน่งกุนซือ #ดาร์บี้ เคาน์ตี้

“เวย์น รูนี่ย์” ดาวเตะคนดังเมืองผู้ดี ตัดสินใจแจวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว หลังโลดแล่นในสนามมาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปี พร้อมเดินหน้ารับหน้าที่กุนซือ “ดาร์บี้ เคาน์ตี้” แบบเต็มตัว

อดีตกองหน้าทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง “เวย์น รูนี่ย์” ประกาศอำลาสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพเรียบร้อยแล้ว หลังได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แบบถาวร เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

โดย อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ รายนี้ ทำหน้าที่นักเตะควบคู่กับกุนซือชั่วคราวให้กับทัพ “แกะเขาเหล็ก” ตั้งแต่สโมสรสั่งปลด “ฟิลลิป โคคู” เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เนื่องจาก “โคคู” ทำผลงานได้ค่อนข้างย่ำแย่ ด้วยการชนะเพียงเกมเดียวจากทั้งหมด 13 นัดของฤดูกาล 2020/21 จนส่งผลให้ทีมต้องตกลงมาอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

ซึ่งหลังจาก “รูนี่ย์” ในวัย 35 ปี เข้ามารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราวให้กับ “ดาร์บี้” ก็มีผลงานที่ดีขึ้น ด้วยการแพ้เพียง 2 เกม จากทั้งหมด 9 นัด ทำให้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 22 ของตาราง และมีโอกาสหนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ หากเอาชนะ ร็อตเธอร์แฮม ในวันเสาร์ที่ 16 ม.ค.นี้

ผลงาน และความสำเร็จของ “เวย์น รูนี่ย์” ตลอดการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ระดับสโมสร ลงเล่นไปทั้งสิ้น 763 นัด ทำได้ 313 ลูก 167 แอสซิสต์ จากทั้งหมด 4 สโมสรในทุกรายการ และระดับทีมชาติอังกฤษ ลงสนาม 120 นัด 53 ประตู

แชมป์ พรีเมียร์ลีก : 5 สมัย
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 1 สมัย
เอฟเอ คัพ : 1 สมัย
ลีก คัพ : 3 สมัย
ยูโรปา ลีก : 1 สมัย
สโมสรโลก : 1 สมัย

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester United, Derby County

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เวย์น รูนี่ย์ #ประกาศแขวนสตั๊ด #ในวัย 35 ปี #รับตำแหน่งกุนซือ #ดาร์บี้ เคาน์ตี้