ค่อยๆ กลับมา! “คล็อปป์” สุดแฮปปี้ “ลิเวอร์พูล” ไล่ถล่ม “เวสต์แฮม” 3-1

ค่อยๆ กลับมา! "คล็อปป์" สุดแฮปปี้ "ลิเวอร์พูล" ไล่ถล่ม "เวสต์แฮม" 3-1 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ลิเวอร์พูล #สุดปลื้มฟอร์มลูกทีม #หลังบุกเอาชนะ #เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“เจอร์เก้น คล็อปป์” นายใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สุดมีความสุข หลังลูกทีมฃัดฟอร์มโหดบุกถล่ม “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด” ได้แบบขาดลอย 3-1 ในลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อย่าง “เจอร์เก้น คล็อปป์” เปิดใจสุดปลื้มที่เห็นลูกทีม โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง แม้จะเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ในแมตช์ที่บุกเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ “หงส์แดง” ยังคงต้องเจอวิกฤตินักเตะบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ทำให้ “คล็อปป์” จำเป็นต้องส่ง “จอร์แดน เฮนเดอร์สัน” จับคู่กับ “นาธาเนียล ฟิลลิปส์” ยืนคู่เซ็นเตอร์แบ็ค ส่วน “ดิว็อค โอริกี้” ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน “ซาดิโอ มาเน่” ที่มีอาการเดี้ยง

อย่างไรก็ตาม แมตช์นี้เป็นทางด้าน “เดอะ เร้ดส์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ครึ่งเวลาแรกจะไม่สามารถทำเกมบุกเจาะตาข่ายเจ้าบ้าน “ขุนค้อน” ได้เลยสักหน

แต่ช่วงครึ่งเวลา “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” มาทำคนเดียวถึง 2 ประตู ในนาทีที่ 57 และนาทีที่ 68 หลังฟอร์มฝืดมาได้สักระยะแล้ว ส่วนอีก 1 ประตู มาจาก “จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม”

สำหรับชัยชนะนัดนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ที่ 40 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 แต้มเดียว และตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 1 เกม เพียง 4 แต้ม เท่านั้น

ทั้งนี้ กุนซือเยอรมัน รายนี้ ได้เปิดใจหลังเกมว่า

“ผมพอใจมากๆ มันเป็นเกมที่สุดยอด และมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก”

“เราควบคุมเกมได้ดีในการสู้กับทีมที่มักจะเน้นการเล่นโยนยาว เราต้องเล่นอย่างอดทนในครึ่งแรก และเราต้องมีการปรับแก้กันพอสมควรในช่วงพักครึ่งในเรื่องของเกมรุก สามประตูที่เราทำได้มันน่าเหลือเชื่อ และผมมีความสุขจริงๆ”

“เรามีการปรับเปลี่ยนในช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วยการถอด มิลี่ (เจมส์ มิลเนอร์) ออก เพราะเขามีอาการเจ็บที่เอ็นกล้ามเนื้อหลังหัวเข่านิดหน่อย เขาบอกว่า -ถ้าคุณถอดผมออกแล้วเรายิงประตูได้ ผมคงดีใจสุดๆ- ซึ่งเราก็ทำได้จริงๆ!”

“เราถูกพูดถึงเยอะมากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และบางทีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการพูดถึงเราในหลายๆ เรื่องอย่างเหมาะสม มันก็แค่นั่นแหละ ! นี่คือกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาไม่มีความสุขเมื่อผลงานไม่ดี แต่พวกเขายังคงมีทัศนคติที่เหมาะสมอยู่เสมอ”

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ลิเวอร์พูล #สุดปลื้มฟอร์มลูกทีม #หลังบุกเอาชนะ #เวสต์แฮม ยูไนเต็ด