ปิดฉาก 9 ปี! “บาเยิร์น” ยืนยัน “มาร์ติเนซ” เตรียมอำลาทีม หลังจบฤดูกาลนี้

ปิดฉาก 9 ปี! "บาเยิร์น" ยืนยัน "มาร์ติเนซ" เตรียมอำลาทีม หลังจบฤดูกาลนี้ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #บาเยิร์น มิวนิค #ยืนยัน #ฆาบี มาร์ติเนซ #อำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ #หลังไม่ต่อสัญญากับสโมสร #ปิดฉากยาวนาน 9 ปี

“บาเยิร์น มิวนิค” คอนเฟิร์ม “ฆาบี มาร์ติเนซ” จะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังไม่ต่อสัญญากับสโมสร พร้อมปิดฉากตลอด 9 ปี กับถ้ำ “เสือใต้”

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันว่า “ฆาบี มาร์ติเนซ” ผู้เล่นสารพัดประโยชน์ของทีม เตรียมบอกลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังทั้ง 2 ฝ่ายตัดสินใจไม่ต่อสัญญากัน

โดย ดาวเตะชาวสแปนิช รายนี้ ย้ายออกจาก แอธเลติก บิลเบา ก่อนจะมาซบ “เสือใต้” ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2012 ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) และถือว่าเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ในตอนนั้น

สำหรับ “มาร์ติเนซ” ถือว่าเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์อย่างมากของทีม พร้อมทั้งยังประสบความสำเร็จกับสโมสรมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีก 8 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 2 หน

แต่ทว่าช่วงที่ผ่านอนาคตของ ดาวเตะมากประสบการณ์ วัย 32 ปี เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลังสัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงช่วงซัมเมอร์นี้

กระทั่งล่าสุด “บาเยิร์น” จะออดมาประกาศแล้วว่า “มาร์ติเนซ” จะบอกลาถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า แน่นอนแล้ว

“เอฟเซ บาเยิร์น กับ ฆาบี มาร์ติเนซ จะแยกทางกัน และต่างฝ่ายต่างก็อยากจะขอบคุณกันและกันจากใจจริงหลังจากที่ประสบความสำเร็จด้วยกันอย่างมากตลอดช่วง 9 ปีที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ตาม “มาร์ติเนซ” ถือเป็นผู้เล่นตัวเก๋ารายที่ 3 ต่อจาก “ดาวิด อลาบา” และ “เยโรม บัวเต็ง” ที่ไม่ต่อสัญญากับ “บาเยิร์น” และเตรียมตัวอำลาแคว้น บาวาเรีย ช่วงฤดูร้อนนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก FC Bayern English

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #บาเยิร์น มิวนิค #ยืนยัน #ฆาบี มาร์ติเนซ #อำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ #หลังไม่ต่อสัญญากับสโมสร #ปิดฉากยาวนาน 9 ปี