OFFICIAL! “มาดริด” ประกาศคว้า “อลาบา” ร่วมทัพเรียบร้อย ด้วยสัญญา 5 ปี

OFFICIAL! "มาดริด" ประกาศคว้า "อลาบา" ร่วมทัพเรียบร้อย ด้วยสัญญา 5 ปี อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เรอัล มาดริด #ยืนยันคว้าตัว #ดาบิด อลาบา #บาเยิร์น มิวนิค #ฟรีเอเจนต์ #ด้วยสัญญาถึงปี 2026

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คอนเฟิร์มคว้าตัว “ดาวิด อลาบา” แนวรับมากประสบการณ์ ร่วมก๊วน แบบฟรีเอเจนต์เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาระยะยาวถึงปี 2026

สโมสร เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเวที ลาลีกา สเปน ประกาศแบบเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ได้ทำการคว้าตัว “ดาบิด อลาบา” เซ็นเตอร์แบ็คสารพัดประโยชน์ มาร่วมทีม เรียบร้อย

สำหรับ ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย รายนี้ กำลังหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และจะเป็นการย้ายมาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” แบบไร้ค่าตัวทันที หลังจบศึก ยูโร 2020 และคาดว่าจะเซ็นสัญญาระยะยาวถึง 5 ปี

โดย “อลาบา” ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว หลัง “มาดริด” ประกาศคว้าตัวมาร่วมทัพแบบเป็นทางการว่า

“ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้ลงเล่นแมตช์แรกภายใต้เสื้อสีขาวอันเป็นสัญลักษณ์ ต่อหน้าพวกคุณเหล่าแฟนๆ ที่ มาดริด ผมมั่นใจว่า การเดินทางครั้งนี้ของผมจะประสบความสำเร็จ พร้อมๆ กับชาวมาดริดิสต้าทุกคน ลุยกันเลย!”

“ผมได้ย้ายจากสโมสรที่สุดแสนจะพิเศษ เพื่อไปอยู่กับอีกหนึ่งสโมสรที่พิเศษมากๆ เช่นกัน ผมมีความสุขเหลือเกิน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ เรอัล มาดริด หลังจากอยู่ที่ มิวนิค มานานหลายปี คราวนี้ผมจะได้พบเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ และผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อสานต่อประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสร”

ทั้งนี้ กองหลัง วัย 28 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากกับทัพ “เสือใต้” ด้วยการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 10 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, เอเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Madrid C.F.

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เรอัล มาดริด #ยืนยันคว้าตัว #ดาบิด อลาบา #บาเยิร์น มิวนิค #ฟรีเอเจนต์ #ด้วยสัญญาถึงปี 2026