เล่นเพื่อทีม! “โรนัลโด้” ชี้ชัยชนะของ “โปรตุเกส” สำคัญกว่าเรื่องทำประตูส่วนตัว

เล่นเพื่อทีม! "โรนัลโด้" ชี้ชัยชนะของ "โปรตุเกส" สำคัญกว่าเรื่องทำประตูส่วนตัว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #คริสเตียโน่ โรนัลโด้ #ทีมชาติโปรตุเกส #เผยชัยชนะของทีมสำคัญทีมสุด #หลังพาทีมถล่ม #ฮังการี #ยูโร 2020 #EURO 2020 #รอบแบ่งกลุ่ม #กลุ่ม F

ยอดหัวหอกทัพ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส อย่าง “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” ระบุชัยชนะของทีมสำคัญที่สุด หลังพาทีมถล่ม “ฮังการี” 3-0 ในแมตช์เปิดหัวศึก ยูโร 2020

“คริสเตียโน่ โรนัลโด้” ศูนย์หน้าคนสำคัญของทีมชาติโปรตุเกส เปิดเผยว่า ชัยชนะของทีมถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับตน หลังเจ้าตัวทำไป 2 ประตู จนช่วยทีมเอาพิชิต ฮังการี 3-0 ในศึก ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สำหรับแมตช์นี้ทัพ “ฝอยทอง” มาได้ประตูออกนำในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 84 จากลูกยิงแฉลบของ “ราฟาเอล เกร์เรยโร่” ก่อนอีก 3 นาที จะมาหนีเป็น 2-0 จากลูกจุดโทษของ “โรนัลโด้”

ก่อน กองหน้าของ ยูเวนตุส วัย 36 ปี จะมาซัดประตูที่ 2 ให้กับตนเอง พร้อมทั้งเป็นประตูย้ำชัย 3-0 ส่งผลให้ โปรตุเกส คว้า 3 แต้มสำคัญประเดิมทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ

โดยหลังจบเกม “โรนัลโด้” ได้ออกมาเปิดใจว่า

“สิ่งที่สำคัญคือชัยชนะ มันเป็นเกมที่ยากมากๆ ในการเจอกับทีมคู่แข่งที่ตั้งรับกันดีแบบนี้ แต่เราก็ทำได้ถึงสามประตู และผมเองก็อยากขอบคุณทีมของผมเช่นกัน ที่ช่วยให้ผมทำได้ถึงสองประตู และได้รางวัล สตาร์ ออฟ เดอะ แมตช์ (นักเตะยอดเยี่ยมประจำเกม)”

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมชาติโปรตุเกส รายนี้ สร้างสถิติใหม่ขึ้นมาได้ถึง 2 รายการ หลังเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย มากที่สุดจำนวน 5 ครั้ง

นอกจากนี้ 2 ประตูจากนัดนี้ ทำให้ “โรนัลโด้” กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูในศึก ยูโร มากสุดตลอดกาลที่จำนวน 11 ประตู แซงหน้า “มิเชล พลาตินี่” ตำนานทีมชาติฝรั่งเศสที่ทำไว้ 9 ประตู เรียบร้อย

ขอบคุณรูปภาพจาก Portugal, UEFA EURO 2020

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #คริสเตียโน่ โรนัลโด้ #ทีมชาติโปรตุเกส #เผยชัยชนะของทีมสำคัญทีมสุด #หลังพาทีมถล่ม #ฮังการี #ยูโร 2020 #EURO 2020 #รอบแบ่งกลุ่ม #กลุ่ม F