กระหายชัย! “มันชินี่” เชื่อแข้ง “อิตาลี” คู่ควรที่จะเข้าชิงแชมป์ ยูโร 2020

กระหายชัย! "มันชินี่" เชื่อแข้ง "อิตาลี" คู่ควรที่จะเข้าชิงแชมป์ ยูโร 2020 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โรแบร์โต้ มันชินี่ #ทีมชาติอิตาลี #เชื่อทีมคู่ควรได้เข้าชิงชนะะเลิศ #ยูโร 2020 #EURO 2020 #หลังเอาชนะจุดโทษ #สเปน #รอบรองชนะเลิศ

นายใหญ่ทัพ “อัซซูร์รี่” ทีมชาติอิตาลี อย่าง “โรแบร์โต้ มันชินี่” ชี้ทีมสมควรแล้ว สำหรับการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึก ยูโร 2020 หนนี้ หลังเอาชนะจุดโทษ “สเปน” มาได้ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย

“โรแบร์โต้ มันชินี่” ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดเผยว่า ทีมตนคู่ควรอย่างมาก กับการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึก ยูโร 2020 ครั้งนี้

หลังเอาชนะจุดโทษ สเปน 4-2 เสมอใน 120 นาที 1-1 เกมรอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยแมตช์นี้ทัพ “กระทิงดุ” มีรูปเกมที่เหนือกว่าแบบชัดเจน แต่ทาง “อัซซูร์รี่” กลับมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 60 จากการยิงสุดสวยของ “เฟเตริโก้ เคียซ่า”

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 80 ทีมชาติสเปน ก็มาไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ “อัลบาโร่ โมราต้า” ก่อนจะจบเกม 90 นาทีด้วยสกอร์ดังกล่าว และต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ทั้งนี้ช่วงต่อเวลาพิเศษไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มเติมได้ จึงทำให้ต้องตัดสินกันด้วยลูกจุดโทษ และเป็นทางด้าน อิตาลี ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 4-2 โดย “จานลุยจิ ดอนนารุมม่า” ผู้รักษาประตูของ “อัซซูร์รี่” ป้องกันลูกยิงของ “โมราต้า” ที่สังหารเป็นคนที่ 4 ของ สเปน ได้สำเร็จ

ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวอิตาเลียน วัย 56 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“มันก็ต้องมีบางเกมที่คุณต้องเจองานยากลำบากอยู่แล้ว แต่เราคู่ควรสุดๆ แล้วที่มาถึงจุดนี้ เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า มันไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่ๆ สเปน เซอร์ไพรส์เราด้วยการเล่นแบบไม่มีกองหน้าอาชีพ มันเป็นเกมที่ทุกคนต่างต้องการชัยชนะ แต่กลุ่มนักเตะของเราชุดนี้ต้องการทำบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษ และพวกเขาก็ทำได้สำเร็จ”

สำหรับ อิตาลี มีสิทธิ์ลุ้นคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 2 โดยจะมีคิวลงเตะเกมรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.นี้ ซึ่งจะต้องรอผู้ชนะของคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เดนมาร์ก ที่จะฟาดแข้งกัน ในคืนวันพุธนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก Italy, UEFA EURO 2020

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โรแบร์โต้ มันชินี่ #ทีมชาติอิตาลี #เชื่อทีมคู่ควรได้เข้าชิงชนะะเลิศ #ยูโร 2020 #EURO 2020 #หลังเอาชนะจุดโทษ #สเปน #รอบรองชนะเลิศ