ยอมรับผิด! “ซานโช่” ขอโทษยิงลูกโทษพลาด ทำ “อังกฤษ” ชวดแชมป์ ยูโร 2020

ยอมรับผิด! "ซานโช่" ขอโทษยิงลูกโทษพลาด ทำ "อังกฤษ" ชวดแชมป์ ยูโร 2020 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจดอน ซานโช่ #ทีมชาติอังกฤษ #ขอโทษหลังยิงลูกจุดโทษไม่เข้า #รอบชิงชนะเลิศ #ยูโร 2020 #EURO 2020 #อิตาลี

“เจดอน ซานโช่” ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ออกมาขอโทษถึงกรณีตนเองยิงจุดโทษพลาด นัดชิงดำของศึก ยูโร 2020 พร้อมเสริมว่าตนยังคงมีความสุขมาก กับการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมล่าสุด

ปีกคนดังทีมชาติอังกฤษ อย่าง “เจดอน ซานโช่” ออกมากล่าวขอโทษกับการที่ตนเองนั้นยิงจุดโทษไม่เข้า จนทำให้ทีมพ่าย อิตาลี ในช่วงดวลเป้าของศึก ยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยก่อนทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มขึ้น ตัวรุกป้ายแดงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้ ถูกจับตามองว่าเป็นหนึ่งในคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทัพ “สิงโตคำราม” หลังจากเจ้าตัวเล่นได้สุดยอดกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แต่สุดท้าย “ซานโช่” ก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของ อังกฤษ ได้เลย ซ้ำร้ายในนัดชิงชนะเลิศ เจ้าตัวยังเป็นหนึ่งใน 3 คนของทีม ที่ยิงจุดโทษไม่เข้า และส่งผลให้เหล่าแฟนบอลบางส่วนเหยียดผิวใส่อย่างรุนแรง

ซึ่งล่าสุด ปีกจอมพริ้ว วัย 21 ปี ได้ออกมาโพสต์ขอโทษว่า

“ผมได้มีเวลาย้อนนึกถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเวลา 2 วัน และผมก็ยังรู้สึกหลายอย่างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมอยากจะขอโทษเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคน, ทีมสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และที่สำคัญที่สุดคืออยากจะขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ผมทำให้พวกเขาต้องผิดหวัง นี่นับเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในอาชีพการเล่นของผม มันอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ยากมากๆ แต่มันก็มีเรื่องดีๆ หลายเรื่องที่เราสามารถเก็บจากรายการนี้ได้ แม้ว่าการแพ้ในบั้นปลายจะทำให้ต้องเจ็บปวดไปอีกนานก็ตาม”

“สิ่งแรกที่ผมคิดในช่วงก่อนที่จะลงเล่นในแต่ละนัดก็คือเรื่องที่ว่า -ฉันจะช่วยทีมได้ยังไงบ้างนะ ? ฉันจะทำแอสซิสต์ยังไงดี ? ฉันจะทำประตูยังไงดี ? ฉันจะสร้างโอกาสทำประตูได้ยังไง ?- และตอนที่ได้ยิงลูกจุดโทษน่ะผมก็ทำไปด้วยความรู้สึกที่อยากจะช่วยทีมให้ได้เช่นกัน ผมพร้อมรับหน้าที่นั้นและมีความมั่นใจที่จะยิงมัน นี่เป็นช่วงเวลาที่คุณใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเล่นฟุตบอลด้วย”

“ในฐานะนักฟุตบอลแล้วนั้นมันเป็นสถานการณ์อันเต็มไปด้วยแรงกดดันที่คุณอยากจะเจออยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ผมเคยยิงลูกจุดโทษในระดับสโมสรเข้าหลายลูก ผมฝึกซ้อมการยิงลูกจุดโทษแบบนับครั้งไม่ถ้วนทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ดังนั้นผมก็เลยรับหน้าที่ยิงลูกจุดโทษ แต่หนนี้มันไม่ออกมาอย่างที่ควรจะเป็น เราทุกคนต่างก็มีความทะเยอทะยานและเป้าหมายแบบเดียวกัน เราอยากจะนำถ้วยแชมป์กลับสู่บ้านของเราให้ได้”

“นี่เป็นหนึ่งในการเข้าแคมป์ซ้อมที่สนุกที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในอาชีพการเล่นของผม เรามีความสามัคคีกันอย่างมากชนิดที่ผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน เรามีความเป็นครอบครัวกันทั้งในและนอกสนาม”

ขอบคุณรูปภาพจาก Jadon Sancho, England

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจดอน ซานโช่ #ทีมชาติอังกฤษ #ขอโทษหลังยิงลูกจุดโทษไม่เข้า #รอบชิงชนะเลิศ #ยูโร 2020 #EURO 2020 #อิตาลี