ทางการ! “มาดริด” เปิดตัว “อลาบา” เรียบร้อย พร้อมสวมเสื้อเบอร์ตำนาน

ทางการ! "มาดริด" เปิดตัว "อลาบา" เรียบร้อย พร้อมสวมเสื้อเบอร์ตำนาน อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เรอัล มาดริด #เปิดตัวแข้งตัวใหม่ #ดาวิด อลาบา #สวมเสื้อหมายเลข 4 #ด้วยสัญญาถึงปี 2026

ปราการหลังชื่อดัง อย่าง “ดาวิด อลาบา” เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของทัพ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เรียบร้อย พร้อมสวมเสื้อหมายเลขระดับตำนานของทีมอีกด้วย

สโมสร เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลาลีกา สเปน ออกมาเปิดตัว “ดาวิด อลาบา” เซ็นเตอร์แบ็คคนดัง เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ แนวรับมากประสบการณ์ วัย 29 ปี เพิ่งจะกลับมาจากพักร้อน หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึก ยูโร 2020 และได้ย้ายมาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” แบบไร้ค่าตัว เมื่อหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย “อลาบา” ได้มีการประกาศจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ระยะยาวถึง 5 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ปี 2026 ไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย รายนี้ สามารถเล่นได้ทั้ง เซ็นเตอร์แบ็ค, แบ็คซ้าย และกองกลาง ซึ่งมั่นใจว่าเจ้าตัวจะเป็นกำลังสำคัญของ “มาดริด” ในยุคกุนซือ “คาร์โล อันเชลอตติ” อย่างแน่นอน

ซึ่ง “อลาบา” จะสืบทอดหมายเลข 4 ต่อจาก “เซร์คิโอ รามอส” ยอดกองหลัง ที่เพิ่งจะย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อสิ้นสุดสัญญา ได้ออกมาเปิดใจว่า

“สวัสดีทุกคน ขอบคุณอย่างมากสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น นี่เป็นวันที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของผม ผมตื่นเต้นมากๆ ผมภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อสีขาวของ เรอัล มาดริด แน่นอนว่า ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เราประสบความสำเร็จร่วมกัน”

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Madrid C.F.

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เรอัล มาดริด #เปิดตัวแข้งตัวใหม่ #ดาวิด อลาบา #สวมเสื้อหมายเลข 4 #ด้วยสัญญาถึงปี 2026