สุดซึ้ง! “วาราน” ร่ายยาวอำลา “มาดริด” ก่อนจะย้ายซบ “แมนยู” ทางการ

สุดซึ้ง! "วาราน" ร่ายยาวอำลา "มาดริด" ก่อนจะย้ายซบ "แมนยู" ทางการ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ราฟาแอล วาราน #เขียนข้อความอำลา #เรอัล มาดริด #หลังร่วมทีมมา 10 ปี #ก่อนย้ายซบ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ราฟาแอล วาราน” เขียนข้อความอำลา “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด อย่างสุดซึ้ง ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” แบบทางการ พร้อมยอมรับเป็นช่วง 10 ปีที่ยอดเยี่ยมในลีกสเปน

เซ็นเตอร์แบ็คคนดัง อย่าง “ราฟาแอล วาราน” ออกมาโพสต์ข้อความอำลาสโมสร และเหล่าแฟนบอลของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก ลาลีกา สเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยหลัง กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส รายนี้ ได้ตกลงย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวราว 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,892 ล้านบาท)

สำหรับ “วาราน” ย้ายจาก ล็องส์ ทีมในลีกบ้านเกิด ก่อนจะมาเล่นให้ทัพ “ราชันชุดขาว” ตั้งแต่ปี 2011 พร้อมทั้งพาทีมได้แชมป์ ลาลีกา 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย และสโมสรโลกอีก 4 สมัย

ซึ่ง แนวรับมากประสบการณ์ วัย 28 ปี ได้ออกมาเขียนข้อความอำลา “มาดริด” ว่า

“สองสามวันที่ผ่านมานี้ผมเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกมากมายที่อยากแบ่งปันกับพวกคุณทุกคน”

“หลังผ่าน 10 ปีที่ไม่น่าเชื่อและสวยงามกับ เรอัล มาดริด สโมสรที่ผมจะเก็บเอาไว้ในใจเสมอ แล้ววันนี้ก็มาถึงที่จะกล่าวอำลา นับตั้งแต่ที่ผมมาที่นี่เมื่อปี 2011 พวกเราประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย และได้หลายอย่างที่ผมแทบไม่เคยฝันถึงเลย”

“ผมอยากขอบคุณโค้ชทุกคน และผู้คนที่เคยทำงานร่วมกันที่สโมสรสำหรับทุกอย่างที่พวกเขาทำให้กับผม ขอบคุณมากๆ ด้วยกับแฟนบอลมาดริดทุกคนที่มอบความรักให้ผมอย่างมาก และด้วยความต้องการที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาช่วยผลักดันให้ผมทำดีที่สุดและต่อสู้เพื่อความสำเร็จทุกครั้ง”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ใช้ห้องแต่งตัวร่วมกับบรรดาผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ชัยชนะนับไม่ถ้วนที่ผมจะไม่มีวันลืม ผมตระหนักดีว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สัมผัสช่วงเวลาพิเศษเช่นนี้”

“สุดท้าย ผมต้องขอขอบคุณชาวสเปนทุกคน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เมืองมาดริดซึ่งลูกของผม 2 คนเกิดที่นั่น ประเทศนี้จะพิเศษสำหรับผมเสมอ มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อในทุกๆ ด้าน ผมจากไปพร้อมกับความรู้สึกที่ได้ให้ทุกอย่างแล้ว ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลยในเรื่องนี้ของพวกเรา บทใหม่เริ่มต้นขึ้น”

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Madrid C.F., Raphael Varane

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ราฟาแอล วาราน #เขียนข้อความอำลา #เรอัล มาดริด #หลังร่วมทีมมา 10 ปี #ก่อนย้ายซบ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด