ต้องหยุดพัก! “รอสซี่” ประกาศเลิกแข่ง หลังจบศึก โมโต จีพี ซีซั่นนี้

ต้องหยุดพัก! "รอสซี่" ประกาศเลิกแข่ง หลังจบศึก โมโต จีพี ซีซั่นนี้ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โมโต จีพี #วาเลนติโน่ รอสซี่ #ประกาศอำลาวงการ #หลังจบซีซั่น 2021 #ปิดฉาก 30 ปี

ยอดนักบิดชื่อดัง อย่าง “วาเลนติโน่ รอสซี่” คอนเฟิร์มพร้อมยุติอาชีพนักแข่ง หลังจบฤดูกาลนี้ โดยยอมรับเป็นอะไรที่ทำใจยากมาก ที่รู้ว่าในปีหน้าตัวเองจะไม่ได้ลงสนามอีกต่อไป

“วาเลนติโน่ รอสซี่” ยอดนักขับรถมอเตอร์ไซต์ โมโต จีพี ออกมาประกาศเตรียมอำลาวงการนักบิด หลังจบการแข่งขันซีซั่น 2021 หลังโลดแล่นมานานถึง 3 ทศวรรษ

โดย นักบิดชื่อดังชาวอิตาเลียน รายนี้ เจ้าของแชมป์ โมโต จีพี 7 สมัย, แชมป์ 250 ซีซี 1 สมัย และแชมป์ 125 ซีซี 1 สมัย ที่ปัจจุบันอยู่สังกัดทีม เปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ซี

ถือว่ามีช่วงเวลาที่สุดยอด ในวงการแข่งขันมอเตอร์ไซต์มานานหลาย 10 ปี แต่ตอนนี้ “รอสซี่” รู้สึกอิ่มตัวกับทุกอย่าง และอยากที่จะหันหลังให้กับวงการนี้แล้ว

ทั้งนี้ “รอสซี่” เจ้าของฉายา “เดอะ ด็อกเตอร์” ในวัย 42 ปี ได้ประกาศเรื่องสุดช็อค ขณะแถลงข่าวก่อนจะลงแข่งขัน ในรายการสตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรีย ว่า

“ผมเคยพูดไปแล้วในช่วงระหว่างซีซั่นว่า ผมจะใช้เวลาในการตัดสินใจในปีหน้าหลังจากเสร็จสิ้นการพักเบรกช่วงซัมเมอร์”

“ผมตัดสินใจหยุดแข่งหลังจบซีซั่นนี้ โชคร้ายที่นี่จะเป็นซีซั่นสุดท้ายในฐานะนักแข่งโมโตจีพี มันเป็นเรื่องยากลำบากมันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้า แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากที่ได้รู้ว่าในปีหน้าผมจะไม่ได้แข่งมอเตอร์ไซค์อีกแล้ว”

“นี่คือสิ่งที่ผมทำมาตลอด 30 ปี ปีหน้าชีวิตของผมจะเปลี่ยนไป แต่มันก็ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมมีความสุขมากๆ นี่เป็นการเดินทางที่แสนยาวนานของผมจริงๆ”

ขอบคุณรูปภาพจาก MotoGP

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โมโต จีพี #วาเลนติโน่ รอสซี่ #ประกาศอำลาวงการ #หลังจบซีซั่น 2021 #ปิดฉาก 30 ปี