คัมแบ็คอีกครั้ง! “อัลบอน” ตกลงย้ายซบ “วิลเลี่ยมส์” สู้ศึกเอฟวัน 2022

คัมแบ็คอีกครั้ง! "อัลบอน" ตกลงย้ายซบ "วิลเลี่ยมส์" สู้ศึกเอฟวัน 2022 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #วิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง #คว้าตัว #อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ #ร่วมทีม #ฤดูกาล 2022

“อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับขวัญใจชาวไทย คัมแบ็คเอฟวันอีกครั้ง หลังย้ายซบทีม “วิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง” เป็นที่เรียบร้อย พร้อมลุยศึก ฟอร์มูล่า วัน 2022 แทนที่ “จอร์จ รัสเซลล์”

วิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง ทีมในศึก ฟอร์มูล่า วัน จัดการคว้าตัว “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับขวัญใจชาวไทย มาร่วมทีม เพื่อสู้ศึก เอฟวัน 2022 แบบเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

โดย “อัลบอน” จะเข้ามาแทนที่ของ “จอร์จ รัสเซลล์” นักขับชาวอังกฤษ ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ในซีซั่น 2022 เช่นเดียวกัน และจะได้ร่วมขับคู่กับ “นิโคลัส ลาติฟี่” นักขับชาวแคนนาดา

ซึ่งก่อนหน้านี้ “รัสเซลล์” ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ ให้ขึ้นสู่ทีมใหญ่ของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ในฤดูกาล 2022 แทนที่ “วัลต์เทรี่ บ็อตตาส” ที่เพิ่งจะโยกไปร่วมงานกับ อัลฟา โรมิโอ ด้วยสัญญา 3 ปี

สำหรับ “อัลบอน” เสียตำแหน่งนักขับตัวจริงให้กับทีม เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ให้กับ “เซร์จิโอ เปเรซ” ที่ย้ายมาจาก เรซซิ่ง พอยต์ หรือ แอสตัน มาร์ติน ในปัจจุบัน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

จึงทำให้ “อัลบอน” ต้องเป็นนักขับสำรองของ เร้ดบูลล์ แทน และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรถประเภท DTM ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ “โจส คคาปิโต้” หัวหน้าทีม วิลเลี่ยมส์ ออกมาเปิดเผยว่า

“อเล็กซ์ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีความสามารถและน่าตื่นเต้นที่สุดในวงการมอเตอร์สปอร์ตเลยก็ว่าได้ แต่เขามาพร้อมกับประสบการณ์เอฟวันมากมายจากช่วงเวลาที่เขาได้มาจาก เร้ดบูลล์”

ขณะที่ทาง “อัลบอน” ได้ออกมาเปิดใจหลังย้ายมาร่วมทีม วิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง ในครั้งนี้ว่า

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก และตั้งตารอที่จะกลับไปนั่งรถแข่งฟอร์มูล่า วัน ในปี 2022 เมื่อคุณห่างหายจากเอฟวันไปร่วม 1 ปี มันไม่มีทางแน่ใจได้เลยว่าเราจะได้กลับมาจุดๆนี้อีกครั้ง ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณทางทีมเรดบูลล์ และ วิลเลี่ยมส์ เป็นอย่างสูงที่เชื่อมั่นในตัวผมและช่วยผมในการเดินทางกลับสู่กริดฟอร์มูล่า วัน อีกครั้ง “เป็นเรื่องดีเช่นกันที่ได้เห็นความก้าวหน้าทั้งหมดที่วิลเลี่ยมส์ทำในฐานะทีมในปีนี้ และผมตั้งตารอที่จะช่วยพวกเขาก้าวต่อไปในปี 2022”

ขอบคุณรูปภาพจาก Formula 1, Williams Racing

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #วิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง #คว้าตัว #อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ #ร่วมทีม #ฤดูกาล 2022