ทางการ! “ดารบี้” เข้ารับควบคุมกิจการเรียบร้อย พร้อมโดนหัก 12 แต้ม

ทางการ! "ดารบี้" เข้ารับควบคุมกิจการเรียบร้อย พร้อมโดนหัก 12 แต้ม อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ดาร์บี้ เคาน์ตี้ #แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ #โดนหัก 12 คะแนน #หลังเข้ารับควบคุมกิจการสโมสร

“แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดนหัก 12 แต้มเรียยร้อย หลังสโมสรเข้ารับการควบคุมกิจการแล้ว เหตุเจอผลกระทบทางการเงินอย่างหนัก ตั้งแต่ โควิด-19 ระบาด

สโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมดังในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศยืนยันการเข้ารับควบคุมกิจการอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้โดนหัก 12 คะแนน

โดยทางทัพ “แกะเขาเหล็ก” ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “แอนดรูว์ ฮอสคิง”, “คาร์ล แจ็คสัน” และ “แอนดรูว์ อันโดรนิคู” จากบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ควอนทูม่า จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลกิจการร่วม

หลังสโมสรเจอปัญหาทางการเงินอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ทั้งนี้ “ฮอสคิง” ได้ออกมาเปิดเผยว่า

“ผมสามารถยืนยันได้ว่า แอนดรูว์ อันโดรนิคู, คาร์ล แจ็คสัน และตัวผมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารร่วมของสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในวันนี้ โควิด-19 มีผลกระทบอย่างมากต่อการเงินของสโมสรและความสามารถในระยะยาวที่จะดำเนินต่อไปในรูปแบบปัจจุบัน”

“เราตระหนักดีว่าเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 เมื่อเดือนที่แล้ว ข่าวนี้จะสร้างความกังวลให้กับผู้ถือหุ้นและแฟนบอล รวมทั้งเมืองดาร์บี้ และชุมชนฟุตบอลในวงกว้าง เราอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการประเมินทางเลือกที่มีให้กับสโมสร และจะเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียออกมา”

“เป้าหมายเร่งด่วนของเราคือทำให้แน่ใจว่าสโมสรจะเสร็จสิ้นการแข่งขันทั้งหมดในฤดูกาลนี้ และหากลุ่มผู้ที่ให้ความสนใจเพื่อช่วยเหลือปกป้องสโมสรและพนักงานของสโมสร”

อย่างไรก็ตามจากการโดนตัด 12 คะแนน ส่งผลให้ทางกุนซือ “เวย์น รูนี่ย์” ต้องหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตารางทันที หลังก่อนหน้านี้มี 10 แต้ม จากการเล่นไปแล้ว 8 นัด

ขอบคุณรูปภาพจาก Derby County

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ดาร์บี้ เคาน์ตี้ #แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ #โดนหัก 12 คะแนน #หลังเข้ารับควบคุมกิจการสโมสร