โมฆะกันไป! “ยูฟ่า” ถอนฟ้อง 3 ทีมดังคดีตั้ง “ซูเปอร์ลีก” เรียบร้อย

โมฆะกันไป! "ยูฟ่า" ถอนฟ้อง 3 ทีมดังคดีตั้ง "ซูเปอร์ลีก" เรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป #UEFA #ยกฟ้อง #บาร์เซโลน่า #ยูเวนตุส #เรอัล มาดริด #หลังยังคิดจัดตั้ง #ซูเปอร์ลีก

“ยูฟ่า” เผยถอนฟ้อง “บาร์เซโลน่า”, “ยูเวนตุส” และ “เรอัล มาดริด” เรียบร้อย หลังจากที่ผ่านมาทั้ง 3 สโมสรดังกล่าว ยังคิดที่จะจัดรายการ ซูเปอร์ลีก อยู่เช่นเดิม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ UEFA ออกมาระบุว่า พวกเขาถอนฟ้อง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทั้ง 3 สโมสรดังของทวีปยุโรป จะยังไม่โดนลงโทษใดๆ อย่างแน่นอน

สำหรับ “บาร์ซ่า”, “ยูเว่” และ “มาดริด” อยู่ในกลุ่ม 12 ทีมดังของทวีปยุโรปที่เคยประกาศว่าจะแยกตัวจากรายการระดับทวีปของ “ยูฟ่า” เพื่อไปจัดการแข่งขันรายการใหม่กันเอง

โดยทั้ง 12 สโมสรจะเล่นเกมลีกภายในประเทศต่อไป แต่มันก็โดนคัดค้านจากหลายฝ่ายอย่างรุนแรง จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่ววงการลูกหนังอย่างมาก

จนท้ายที่สุดทุกทีมถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าว เหลือเพียง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่ยังยืนยันจะเดินหน้าแผนงานต่อไป ซึ่งมันทำให้ “ยูฟ่า” ขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับ 3 ทีมดังกล่าว

และตอนแรกมีรายงานว่าทั้ง 3 สโมสร อาจจะโดนแบนจากการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็มีการชะลอการฟ้องร้องเอาไว้ก่อน

ก่อนล่าสุด “ยูฟ่า” จะออกมาเปิดเผยว่า จะยกเลิกแผนที่จะฟ้องร้องทั้ง 3 ทีมดังในทวีปยุโรป เรียบร้อยแล้ว

“หลังจากที่มีการพักการดำเนินเรื่องกับ เอฟซี บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส เอฟซี และ เรอัล มาดริด ซีเอฟ ในประเด็นเกี่ยวกับการที่พวกเขาอาจจะละเมิดกฎของ ยูฟ่า ในเรื่องที่เกี่ยวกับการไปจัดรายการ ซูเปอร์ลีก เมื่อก่อนหน้านี้นั้น วันนี้ทางคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ ยูฟ่า ก็ได้ตัดสินใจว่าการดำเนินการทุกอย่างที่ผ่านมาจะถือเป็นโมฆะ ราวกับว่าการดำเนินเรื่องไม่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่แรก”

ขอบคุณรูปภาพจาก UEFA, B/R Football

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป #UEFA #ยกฟ้อง #บาร์เซโลน่า #ยูเวนตุส #เรอัล มาดริด #หลังยังคิดจัดตั้ง #ซูเปอร์ลีก