แข้งอนาคตไกล! “กาบี” ขึ้นแท่นนักเตะเด็กสุด ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน

แข้งอนาคตไกล! "กาบี" ขึ้นแท่นนักเตะเด็กสุด ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน พเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #กาบี #ทุบสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด #ในประวัติศาสตร์ #ทีมชาติสเปน #วัย 17 ปี กับ 62 วัน

เจ้าหนูอนาคตไกลจาก “บาร์เซโลน่า” อย่าง “กาบี” สร้างสถิติใหม่ หลังเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้ทีมชาติสเปนเรียบร้อย โดยทุบสถิติเดิมของ “อังเคล ซูบีเอต้า” ที่ทำไว้เมื่อ 85 ปีก่อน

“กาบี” มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติสเปน ด้วยวัย 17 ปี กับ 62 วัน หลังได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่ทีมบุกชนะ อิตาลี 2-1 เมื่อวันพุธที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยถือเป็นการทุบสถิติเดิมของ “อังเคล ซูบีเอต้า” อดีตแข้งดัง แอธเลติก บิลเบา และ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ที่ทำเอาไว้ในปี 1936 ด้วยวัยเพียง 17 ปี 284 วัน

ส่วนนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ที่เล่นให้ทัพ “กระทิงดุ” ได้แก่ “อันซู ฟาติ” เพื่อนร่วมทีมของ “กาบี” ที่ได้ประเดิมสนามไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน ในวัย 17 ปี กับอีก 308 วัน

สำหรับ “กาบี” ในฤดูกาลนี้สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ “บาร์ซ่า” ได้แล้ว พร้อมทั้งได้รับโอกาสลงเล่น 7 นัด ทำได้ 1 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

ขอบคุณรูปภาพจาก UEFA Nations League, Seleccion Espanola de Futbol

พเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #กาบี #ทุบสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด #ในประวัติศาสตร์ #ทีมชาติสเปน #วัย 17 ปี กับ 62 วัน