คู่ควรแล้ว! “ฟลิค” ชมแข้ง “เยอรมนี” ทุ่มสุดตัว จนพลิกชนะ “โรมาเนีย” 2-1

คู่ควรแล้ว! "ฟลิค" ชมแข้ง "เยอรมนี" ทุ่มสุดตัว จนพลิกชนะ "โรมาเนีย" 2-1 พเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฮันซี่ ฟลิค #ทีมชาติเยอรมนี #ชมความมุ่งมั่นลูกทีม #หลังพลิกชนะ #โรมาเนีย #ฟุตบอลโลก 2022 #รอบคัดเลือก #โซนยุโรป #กลุ่ม J

“ฮันซี่ ฟลิค” นายใหญ่ทัพ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี ซูฮกลูกทีมเล่นด้วยความทุ่มเท จนสุดท้ายพลิกเฉือนชนะ “โรมาเนีย” 2-1 ได้สำเร็จ ด้าน “โธมัส มุนเลอร์” ก็เผยไม่ค่อยแฮปปี้เลยกับสกอร์หลังจบครึ่งแรก

ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี อย่าง “ฮันซี่ ฟลิค” ออกมากล่าวชื่นชมความมุ่งมั่นของลูกทีม หลังเปิดรัง โฟล์คสพาร์คสตาดิโอน พลิกกลับมาชนะ โรมาเนีย 2-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม J เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ โรมาเนีย เป็นฝ่ายออกนำเจ้าบ้านก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 9 จากลูกยิงของ “ยานิส ฮาจี้” ก่อนในครึ่งหลังทัพ “อินทรีเหล็ก” จะมาตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากการยิงสุดคมของ “แซร์จ นาบรี้” นาทีที่ 52

ก่อนเจ้าบ้านจะมาพลิกได้ประตูชัย 2-1 ในนาทีที่ 81 จากการยิงของ “โธมัส มุนเลอร์” ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน “ติโม แวร์เนอร์” นาทีที่ 67 และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว

ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ เยอรมนี นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม J ด้วยการมี 18 แต้ม จากการลงแข่ง 7 นัด นำ มาซิโดเนียเหนือ และ อาร์เมเนีย ทีมอันดับ 2 และ 3 ถึง 6 คะแนน

ทั้งนี้หลังจบเกม กุนซือเลือดเบียร์ วัย 56 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“การเสียประตูมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมหัวเสียอยู่แล้ว ตอนนั้นเรากำลังลุ้นได้จุดโทษ (ผู้ตัดสินเปลี่ยนใจไม่ให้ หลังจากไปเช็ค VAR ด้วยตัวเอง) แต่หลังจากนั้นกลายเป็นเราเสียประตู มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเราเลยที่เจออะไรแบบนั้น”

“แต่ทีมเราก็ทุ่มเทกันสุดตัว และแฟนๆ ก็คอยช่วยผลักดันเราเต็มที่ ท้ายที่สุดเราได้ชัยชนะที่คู่ควร ในการเจอกับทีมที่ตั้งรับลึกมากๆ”

ขณะที่ “มุนเลอร์” ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงแมตช์นี้ว่า

“ผมคิดว่า เกมนี้เราเล่นกันด้วยความมุ่งมั่น และมีความพยายามสูงมาก การจบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์ตามหลัง 0-1 มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีเลย”

“เราต้องชื่นชมแฟนๆ ของเราด้วย ตอนที่เราทำประตูที่สองได้ พวกเขาระเบิดอารมณ์สะใจออกมากันแบบสุดๆ ซึ่งเราสัมผัสได้ในสนาม แม้ตอนเรามีสกอร์ตามหลัง เรารู้ว่า จริงๆ แล้วเราไม่ได้เล่นแย่อะไรเลย ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ที่หลังจากนั้นเราเก็บชัยชนะได้”

ขอบคุณรูปภาพจาก Germany, UEFA Nations League

พเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฮันซี่ ฟลิค #ทีมชาติเยอรมนี #ชมความมุ่งมั่นลูกทีม #หลังพลิกชนะ #โรมาเนีย #ฟุตบอลโลก 2022 #รอบคัดเลือก #โซนยุโรป #กลุ่ม J