ไม่คิดลาออก! “บรู๊ช” เผยคุม “นิวคาสเซิ่ล” จนกว่าจะโดนเจ้าของสั่งปลด

ไม่คิดลาออก! "บรู๊ช" เผยคุม "นิวคาสเซิ่ล" จนกว่าจะโดนเจ้าของสั่งปลด อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สตีฟ บรู๊ช #เผยคุมทีม #นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด #จนกว่าจะโดนปลด #หลังเกมเปิดบ้านแพ้ #ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ #พรีเมียร์ลีก

“สตีฟ บรู๊ช” นายใหญ่ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระบุชัดไม่คิดจะลาออก ขอทำงานต่อไป จนกว่าเจ้าของสโมสรคนใหม่จะสั่งปลดจากตำแหน่ง

ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่าง “สตีฟ บรู๊ช” ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนว่า ตนจะขอทำงานให้สโมสรต่อไป และไม่คิดลาออกแน่นอน จนกว่าจะโดนเจ้าของคนใหม่จะตัดสินใจสั่งปลดออกจากตำแหน่ง

สำหรับ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ รายนี้ เพิ่งจะคุมทีมเป็นนัดที่ 1,000 ในอาชีพของตัวเอง แถมยังเป็นการคุมทีมประเดิมลงสนามหนแรก ในยุคของกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย อีกด้วย

แม้แมตช์ดังกล่าว แม้ทัพ “สาลิกาดง” จะเปิดตัวได้สวย หลังออกนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่างรวดเร็วตั้งแต่ 2 นาทีแรกของเกม แต่สุดท้ายเจ้าบ้านก็ยังพ่ายแพ้ต่อทัพ “ไก่เดือยทอง” ด้วยสกอร์ 2-3 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังจบเกม “บรู๊ช” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตนกับ “นิวคาสเซิ่ล” ว่า

“มันเป็นเรื่องที่คนอื่นต้องตัดสินใจ นับตั้งแต่ผมเดินเข้ามาที่สโมสร งานของเราก็ลำบากอยู่ก่อนแล้ว ผมรู้ว่าจะต้องเจอกับความเคืองขุ่น”

“ผมจะทำงานต่ออย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกว่าจะได้ยินอะไรอื่น เจ้าของทีมทำตัวได้อย่างน่าเคารพนับตั้งแต่พวกเขาเข้ามาที่นี่ ตราบที่ผมยังไม่ได้ยินอะไร ผมก็จะมาทำงานในวันพรุ่งนี้”

นอกจากนี้ เทรนเนอร์จอมเก๋า วัย 60 ปี ยังระบุอีกว่า “สเปอร์ส” เป็นทีมที่ดีกว่า แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ที่ “นิวคาสเซิ่ล” มาได้ประตูขึ้นนำก่อน แต่ต้องพลาดคว้าชัย เนื่องจากแผงหลังยังเป็นจุดบอดของทีม

“เราแพ้ทีมที่ดีกว่าหลังจากออกสตาร์ตได้อย่างมหัศจรรย์ ปัญหาของเราที่มีมาระยะหนึ่งแล้วคือเกมรับ และโชคร้ายที่มันเกิดขึ้นอีกในวันนี้”

“เราเริ่มเกมได้แบบนี้สองสามนัด และเราได้ประตูนำหน้า แต่เราป้องกันแบบเป็นทีมได้ไม่ดีพอ”

“เราพยายามเปลี่ยนแปลงด้วยการเน้นเกมรุกมากขึ้นอย่างที่คุณเห็นในวันนี้เพื่อให้ได้ประตูนำหน้าไปก่อน แต่มันเป็นเรื่องยากเพราะคุณต้องยิงสามประตูเพื่อชนะเกม”

ขอบคุณรูปภาพจาก Newcastle United FC, Football Daily, Tottenham Hotspur

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สตีฟ บรู๊ช #เผยคุมทีม #นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด #จนกว่าจะโดนปลด #หลังเกมเปิดบ้านแพ้ #ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ #พรีเมียร์ลีก