เมืองสีฟ้า! “เป๊ป” สุดแฮปปี้ “แมนซิตี้” บุกอัด “แมนยู” 2-0 คว้าชัยหนที่ 8

เมืองสีฟ้า! "เป๊ป" สุดแฮปปี้ "แมนซิตี้" บุกอัด "แมนยู" 2-0 คว้าชัยหนที่ 8 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #สุดแฮปปี้ #หลังพาทีมบุกชนะ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก #แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปลื้มหลังพาทีมบุกพิชิต “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” 2-0 พร้อมคว้าชัยในรัง “ปีศาจแดง” ครั้งที่ 8 มากกว่าทุกทีมในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” เผยมีความสุขมากที่พาทีม บุกเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบขาดลอย 2-0 ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยแมตช์นี้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากจังหวะสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองของ “เอริก ไบยี่” ก่อนจะมาได้ประตู 2-0 ในนาทีที่ 45 จากผลงานของ “แบร์นาร์โด้ ซิลวา”

ในส่วนครึ่งเวลาหลัง ทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ ทำให้จบเกม “แมนซิตี้” บุกมาคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ พร้อมขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ชั่วคราว ด้วยการมี 23 แต้ม จากการลงแข่ง 11 นัด ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง เพียง 3 คะแนน

ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวสแปนิช วัย 51 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“เราเล่นเกมแห่งชีวิตของเรา เรารู้ว่ามันเป็นเกมที่สำคัญของ ซิตี้ เราโชว์ฟอร์มที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ดีเสมอนับตั้งแต่ผมมาคุมทีมนี้ เราชนะหลายหนมากกว่าที่สนามอื่น เราโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง เรามีเกมที่ดี และเราสมควรชนะ มันเป็นอีกสามแต้มของเรา”

“เราผ่านบอลได้ดี เราครองบอลได้มาก ยกเว้นในช่วงสิบนาทีกลางแม็ตช์ตอนที่ผมคิดว่าเราเสียบอลโง่ๆ”

“เราเคลื่อนบอลได้ดี ทุกอย่างตกเป็นของเรา เมื่อคุณเคลื่อนที่มากไปมันย่อมไม่ดี คุณต้องปล่อยให้บอลเคลื่อนที่”

“ผมโอเคแม้เราน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ ผมต้องการมากกว่านี้ เราครองเกมได้ แต่ผมพอใจ มันเป็นเกมอย่างที่เราต้องการ”

“แมนฯ ยูไนเต็ด อันตราย ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องครองเกมให้มาก หากคุณปล่อยให้พวกเขาวิ่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มันก็ไม่ต่างอะไรกับ แอนฟิลด์ พวกเขาสามารถสร้างเกมได้”

“เราเล่นได้อย่างที่เราต้องการ คุณต้องเล่นให้เร็ว การผ่านบอลให้กันและกันคือสิ่งที่จำเป็นของนักเตะทุกคน แต่คุณต้องพยายามส่งบอลเข้าประตูด้วย”

“เราชนะ 2-0 และทุกอย่างลงตัว ผมไม่รู้สึกว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนเกม เราทำแต้มตกหล่นในบ้าน ตอนนี้ เชลซี หยุดไม่อยู่ เรารู้ว่าเราไม่อาจทำแต้มหล่นมากไปกว่านี้เพื่อจะได้ไล่พวกเขาให้ใกล้ชิด แต่กับบิ๊กซิกซ์เราต้องโชว์ฟอร์มให้ดี”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือการมาเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเราสามารถพูดได้ว่าเราเล่นกันได้ดี มันเป็นสิ่งที่ผมแฮปปี้ที่สุดหลังจากหกปีกับที่นี่ เราพยายามเล่นเกมของเราให้ดีที่สุด”

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester City, Football Daily

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #สุดแฮปปี้ #หลังพาทีมบุกชนะ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก #แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้