ขอค้าน! “พรีเมียร์ลีก” ไม่เห็นด้วยกับการจัด ฟุตบอลโลก จัดทุก 2 ปี

ขอค้าน! "พรีเมียร์ลีก" ไม่เห็นด้วยกับการจัด ฟุตบอลโลก จัดทุก 2 ปี อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #พรีเมียร์ลีก #ไม่เห็นด้วย #สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ #FIFA #จัดการแข่งขัน #ฟุตบอลโลก #ทุก 2 ปี

“พรีเมียร์ลีก” คอนเฟิร์มชัดไม่เอาด้วย หลัง “ฟีฟ่า” ส่อแววจะจัดการแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก ทุก 2 ปี แทนที่แบบเดิม ตามมติเอกฉันท์ของทั้งหมด 20 สโมสรในลีก

พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เอาด้วยกับแผนการของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) กับการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ทุก 2 ปี

โดยทาง “ฟีฟ่า” พยายามเพิ่มโปรแกรมฟุตบอลโลกเข้ามาในปฏิทินลูกหนังมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการจัดแข่งขันศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ทุกๆ 2 ปี แทนที่จะเป็น 4 ปีเหมือนเช่นเดิม เพื่อต้องการให้นักเตะได้มีส่วนร่วมมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ซึ่งทาง “ฟีฟ่า” ยังได้มอบหมายให้ “อาร์แซน เวนเกอร์” อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล ในฐานะหัวหน้าฝ่ายพัฒนาวงการลูกหนังโลก ดำเนินการโปรโมทอย่างหนัก

จนส่งผลให้ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (Conmebol) ได้ออกมาคัดค้านแบบชัดเจนไปก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อช่วงเดือนตุลาคมว่า ขอแอนตี้แผนงานดังกล่าวของ “ฟีฟ่า” และจะไม่มีทีมจากทวีปอเมริกาใต้ร่วมฟาดแข้งอย่างแน่นอน

กระทั่งล่าสุด “พรีเมียร์ลีก” ก็เป็นอีก 1 เสียงในการไม่เห็นด้วยกับการจัดแข่ง ฟุตบอลโลก ทุก 2 ปี ตามมติเอกฉันท์ของทั้ง 20 สโมสร ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ด้วยการออกมาแถลงการณ์แบบเป็นทางการว่า

“พรีเมียร์ลีก ยืนยันที่จะคัดค้านการเปลี่ยนปฏิทินฟุตบอลของ ฟีฟ่า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักเตะ รวมถึงประเพณีฟุตบอลในประเทศ”

“เราเปิดกว้างให้กับการปรับเปลี่ยน และไอเดียใหม่ๆ แต่พวกมันจะต้องสมดุลย์กับโปรแกรมฟุตบอลในประเทศและเกมทีมชาติเพื่อทำให้วงการฟุตบอลโดยรวมเกิดการพัฒนา”

“โครงการนี้ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่เราจะยุ่งเกี่ยวด้วย เราจะทำงานต่อกับกลุ่มกองเชียร์ นักเตะ และผู้ถือหุ้นเพื่อหาสิ่งที่เป็นประโยชน์สูงสุดของเกมฟุตบอลในระยะยาว”

ขอบคุณรูปภาพจาก Premier League

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #พรีเมียร์ลีก #ไม่เห็นด้วย #สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ #FIFA #จัดการแข่งขัน #ฟุตบอลโลก #ทุก 2 ปี