ประวัติศาสตร์! “อัลฟ่า โรมิโอ” คว้าตัว “กวนหยู โจว” ลุย เอฟวัน ปีหน้า

ประวัติศาสตร์! "อัลฟ่า โรมิโอ" คว้าตัว "กวนหยู โจว" ลุย เอฟวัน ปีหน้า อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #อัลฟ่า โรมิโอ #คว้าตัว #กวนหยู โจว #ยูเอ็นไอ เวอร์ตัวซี เรซซิ่ง #ร่วมทีม #ลุยฤดูกาล 2022

“อัลฟ่า โรมิโอ” คอนเฟิร์มคว้าตัว “กวนหยู โจว” นักขับ เอฟ 2 จากทีม “ยูเอ็นไอ เวอร์ตัวซี เรซซิ่ง” มาร่วมทีม ลุยศึก เอฟวัน ซีซั่น 2022 เรียบร้อย พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์วงการ ฟอร์มูล่า วัน อีกด้วย

ทีมในศึก ฟอร์มูล่า วัน อย่าง อัลฟ่า โรมิโอ ประกาศยืนยันคว้าตัว “กวนหยู โจว” นักขับของทีม ยูเอ็นไอ เวอร์ตัวซี เรซซิ่ง มาร่วมทีม สู้ศึกรถสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022 เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สำหรับ นักขับชาวจีน รายนี้ ได้โลดแล่นอยู่ในศึก ฟอร์มูล่า 2 ฤดูกาลปัจจุบัน ก่อนมีผลงานน่าประทับใจขึ้น ด้วยการขึ้นโพเดียมแชมป์ 2 สนามที่ บาห์เรน และ อังกฤษ

จนทำให้ตอนนี้ “กวนหยู” มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 142 แต้ม เป็นอันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลกประเภทนักขับ และยังเหลืออีก 2 สนาม ให้ขับเคี่ยว เพื่อลุ้นแชมป์โลกต่อไป

ก่อนล่าสุด อัลฟ่า โรมิโอ จะมาประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว “กวนหยู โจว” มาร่วมทีม เพื่อลุยศึก ฟอร์มูล่า วัน ปี 2022 โดยจะมาขับคู่กับ “วัลต์เทรี่ บ็อตตาส” นักขับชาวฟินแลนด์ เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ “กวนหยู” ในวัย 22 ปี จะกลายเป็นนักขับ เอฟวัน ชาวจีนคนแรกของวงการ ฟอร์มูล่า วัน และจะเป็นนักแข่ง เอฟวัน จากเอเชียรายที่ 3 ที่ได้ลงแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ในปี 2022

ต่อจาก “ยูกิ ซูโนดะ” นักขับชาวญี่ปุ่น จากทีม อัลฟ่า ทาวรี่ และ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับชาวไทย จากทีม วิลเลี่ยมส์ ที่จะแข่งขัน เอฟวัน ในปีหน้า

ทั้งนี้ “กวนหยู” ได้ออกมาเปิดใจว่า “ผมใฝ่ฝันตั้งแต่อายุยังน้อยที่จะยกระดับของตัวเองให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ในกีฬาที่ผมหลงใหล และตอนนี้ความฝันก็เป็นจริงแล้วที่ได้ไปขับในฟอร์มูล่า วัน”

ขอบคุณรูปภาพจาก Alfa Romeo Racing ORLEN, Formula 1

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #อัลฟ่า โรมิโอ #คว้าตัว #กวนหยู โจว #ยูเอ็นไอ เวอร์ตัวซี เรซซิ่ง #ร่วมทีม #ลุยฤดูกาล 2022