ข่าวเศร้า! “เซอร์ วิลเลี่ยมส์” ผู้ก่อตั้งทีมเอฟวัน “วิลเลี่ยมส์” เสียชีวิตลงแล้ว

ข่าวเศร้า! "เซอร์ วิลเลี่ยมส์" ผู้ก่อตั้งทีมเอฟวัน "วิลเลี่ยมส์" เสียชีวิตลงแล้ว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ #ผู้ก่อตั้งทีม #อดีตบอสทีม #วิลเลียมส์ #เสียชีวิตลงแล้ว #ด้วยวัย 79 ปี

ข่าวช็อคของวงการ ฟอร์มูล่า วัน หลังตำนาน อย่าง “เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์” ผู้ก่อตั้ง และอดีตทีมบอสของ “วิลเลี่ยมส์” ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 79 ปี

วิลเลียมส์ ทีมในศึก ฟอร์มูล่า วัน ออกมายืนยัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า “เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์” ตำนานของทีม ผู้ก่อตั้ง และอดีตทีมบอส ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 79 ปี

โดย วิลเลียมส์ ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของทีมว่า

“เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ในนามของครอบครัววิลเลียมส์ ทีมงานสามารถยืนยันการเสียชีวิตของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าทีมของวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ในวัย 79 ปี”

“หลังจากที่เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ และได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบในเช้าวันนี้อย่างสงบท่ามกลางครอบครัวของเขา”

“เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ในนามของครอบครัววิลเลียมส์ ทีมงานสามารถยืนยันการเสียชีวิตของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าทีมของวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ในวัย 79 ปี หลังจากที่เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ และได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบในเช้าวันนี้อย่างสงบท่ามกลางครอบครัวของเขา”

“วันนี้เราขอแสดงความนับถือต่อบุคคลผู้เป็นที่รักและสร้างแรงบันดาลใจ แฟรงค์จะต้องคิดถึงเราอย่างมาก เราขอให้เพื่อนร่วมงานทุกคนเคารพในความปรารถนาความเป็นส่วนตัวของครอบครัววิลเลียมส์ในเวลานี้”

สำหรับ “เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์” เคยเป็นนักขับเอฟวันช่วงระยะสั้น และได้ก่อตั้งทีม วิลเลียมส์ ในปี 1977 ซึ่งตลอดเวลาที่นั่งแท่นผู้บริหารกว่า 43 ปี ก็สามารถพาทีมเป็นแชมป์โลก ในประเภททีมผู้ผลิตมาแล้วถึง 9 สมัย

รวมถึงยังมีนักขับในต้นสังกัดคว้าแชมป์โลกกับทีมอีก 7 สมัย ก่อนในปี 2020 “เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์” และลูกสาว จะตัดสินใจขายทีมให้กับกลุ่มทุน ดอริงตัน แคปปิตอล ของ สหรัฐอเมริกา

ขอบคุณรูปภาพจาก Formula 1, Williams Racing

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ฟอร์มูล่า วัน #เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ #ผู้ก่อตั้งทีม #อดีตบอสทีม #วิลเลียมส์ #เสียชีวิตลงแล้ว #ด้วยวัย 79 ปี